วิศวกรตรวจสอบโครงสร้างโรงพัก จ.นครราชสีมา ชี้อาจต้องทุบทิ้ง

ภูมิภาค
23 ก.พ. 56
08:11
166
Logo Thai PBS
วิศวกรตรวจสอบโครงสร้างโรงพัก จ.นครราชสีมา ชี้อาจต้องทุบทิ้ง

ปัญหาผู้รับเหมาทิ้งงานก่อสร้างโรงพักในหลายพื้นที่ รวมทั้งโรงพักในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ทำให้วันนี้ (23 ก.พ.) ทีมวิศวกร สำนักงานโยธาธิการและผังเมือง จังหวัดนครราชสีมา ได้เข้าตรวจสอบโครงสร้างอาคาร สถานีตำรวจทดแทนทั้ง 9 แห่ง ต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 โดยพบว่าโรงพักที่ถูกทิ้งร้าง อาจต้องทุบทิ้งบางส่วน เนื่องจากโครงสร้างไม่ได้มาตรฐาน

วิศวกรโยธา สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดนครราชสีมา ตรวจสอบโครงสร้างอาคาร สถานีตำรวจทดแทนในจังหวัดนครราชสีมา ต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 โดยวันนี้ (23 ก.พ.) ได้ตรวจสอบโครงสร้างอาคาร ที่สถานีตำรวจภูธรพิมาย ซึ่งเป็น 1 ใน 9 จุด ที่ถูกผู้รับเหมาทิ้งงานก่อสร้างตั้งแต่ปีที่แล้ว (55) การตรวจสอบ พบว่า ผู้รับเหมา ได้ก่อสร้างฐานรากของอาคาร 2 ชั้น ลงเสาเข็ม และเทปูนหล่อโครงสร้าง ทับเหล็กเส้นแล้ว

นายวรากร หมั่นสระเกษ วิศวกรโยธา สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า การลงพื้นที่ตรวจสอบสถานีตำรวจทั้ง 9 แห่ง พบว่าโครงสร้างอาคาร 6 แห่งจะต้องทุบทำลายบางส่วน โดยเฉพาะส่วนที่เป็นเหล็กเส้น ที่ยังไม่ได้เทปูนปิดทับ เนื่องจากถูกทิ้งไว้เป็นเวลานาน ทำให้เกิดสนิม

นอกจากนี้ ทีมวิศวกรยังได้ตรวจสอบการดำเนินงานของบริษัทผู้รับเหมารายย่อย ว่า การก่อสร้างเป็นไปตามสัญญา และเบิกเงินตามงวดงาน ที่กำหนดไว้หรือไม่ โดยจะรายงานผลสอบ ต่อสำนักงานตำรวจภูธรภาค 3 ในสัปดาห์หน้า เพื่อเสนอสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดำเนินการแก้ปัญหาการก่อสร้างอาคารสถานีตำรวจทดแทนทั้ง 396 แห่งทั่วประเทศ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง