เกิดเหตุกลุ่มก่อความไม่สงบ สร้างสถานการณ์หลายจุดในพื้นที่ 4 อำเภอ จ.ปัตตานี

ภูมิภาค
23 ก.พ. 56
15:53
269
Logo Thai PBS
เกิดเหตุกลุ่มก่อความไม่สงบ สร้างสถานการณ์หลายจุดในพื้นที่ 4 อำเภอ จ.ปัตตานี

เกิดเหตุความไม่สงบในจังหวัดปัตตานีหลายจุด ขณะที่กำลังมีการจัดงานศาลเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว โดยกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบลอบวางระเบิด 2 จุด และเผายางรถจักรยานยนต์ใน 4 อำเภอ รวมทั้งหมด 10 จุด

เกิดเหตุกลุ่มก่อความไม่สงบ เผายางรถยนต์ สร้างสถานการณ์ หลายจุดในพื้นที่ 4 อำเภอของจังหวัดปัตตานี โดยเฉพาะในเขตอำเภอเมือง กลุ่มก่อความไม่สงบจะนำวัตถุระเบิดเข้าไปวางในงานศาลเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว แต่พบด่านตรวจ จึงนำระเบิดทิ้งขยะและเกิดระเบิดขึ้น แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดตำรวจจังหวัดปัตตานี เข้าตรวจสอบถังขยะ ปากซอยถนนนาเกลือ ต.อาเนาะรู อ.เมือง จ.ปัตตานี เพื่อเก็บหลักฐานหลังเกิดระเบิดขึ้น เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา แรงระเบิดไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบสวนพบว่าก่อนเกิดระเบิดมีวัยรุ่นจำนวน 2 คน ขับรถจักรยานยนต์ นำระเบิดแสวงเครื่องขนาดเล็กใส่ถุง เพื่อจะนำไปก่อเหตุในงานศาลเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว แต่ไม่สามารถนำเข้าได้ เนื่องจากบริเวณงานมีตำรวจคุมเข้มถึง 2 ชั้น กลุ่มผู้ที่จะก่อเหตุจึงได้นำวัตถุระเบิดทิ้งลงถังขยะ ห่างจากจุดตรวจเจ้าหน้าที่ประมาณ 10 เมตร และ เกิดระเบิดขึ้น

ขณะเดียวกันพบว่าในหลายอำเภอจังหวัดปัตตานี ยังมีเหตุเผายางรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และ เผาเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์มือถือ จากการตรวจสอบพบว่า เหตุเผายางรถจักรยานยนต์ เกิดขึ้นที่อำเภอสายบุรี 2 จุด อำเภอหนองจิก 2 จุด อำเภอมายอ 2 จุด และ เขตอำเภอเมือง 4 จุด ซึ่งแต่ละจุดกลุ่มผู้ก่อเหตุจะนำไปวางไว้บนถนนสายหลักของแต่ละอำเภอ

ล่าสุดมีรายงานว่า เกิดเหตุลอบวางระเบิดเกิดขึ้นอีก 1 จุด ที่บริเวณใกล้สะพาน ต.ตะรือโบ๊ะ อ.เมือง จังหวัดปัตตานี ยังไม่ผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต   


ข่าวที่เกี่ยวข้อง