สมาคมฟุตบอลฯ เร่งป้องกันปัญหาการล้มบอล

กีฬา
24 ก.พ. 56
13:53
35
Logo Thai PBS
สมาคมฟุตบอลฯ เร่งป้องกันปัญหาการล้มบอล

จากกรณีล่าสุดที่ ผู้ตัดสินใจชาวญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ในศึกไทยคม ซึ่งข่าวมีการล้มบอลข้อมูลว่าจะเป็นความจริง และเป็นสิ่งที่จะต้องเร่งแก้ไขโดยด่วน

นายโยชิดะ โตชิมิตซึ ผู้ตัดสินชาวญี่ปุ่น เป็นประเด็นใหญ่ในวงการฟุตบอลไทย และเป็นข่าวใหญ่ไปทั่วโลก เกราะกระแสล้มบอลเพิ่ม 1 ประเทศ ด้วยเงิน 30,000 บาท ทำให้ประเทศไทยโด่งดังและสร้างความเสื่อมในโลกของกีฬา ล่าสุดมีข่าวว่า ฟีฟ่า ลงมาตรวจสอบเรื่องนี้ด้วยตัวเอง โดยยืนยันว่ามีหลักฐานเพียงพอ ทั้งภาพถ่าย และ คลิปเสียง

เหตุการณ์ดังกล่าวทางบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ฟุตบอลสยามรายวัน มองว่าน่าจะมีมูลตามที่ ผู้ตัดสินชาวญี่ปุ่นกล่าวอ้าง และเป็นสิ่งที่ทำให้วงการฟุตบอลได้เสื่อมเสียไม่น้อย โดยมองว่า หากมีการล้มบอลเกิดขึ้นในประเทศไทยจริง บรรดานักเตะไม่น่าจะเกี่ยวข้องเนื่องจาก ปัจจุบัน มีรายได้เพียงพอในการค้าแข้ง จะซื้อได้ก็ผู้ตัดสินซึ่งก็สอดคล้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นอกจากนี้ผู้ตัดสินชาวญี่ปุ่น มองว่า  ในอนาคต ประเทศไทยจะเกิดเรื่องนี้อีกครั้ง ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องจับตามองกันอย่างใกล้ชิด โดยต้องเตรียมหาหนทางแก้ไขร่วมกันไม่ใช่เป็นหน้าที่ของสมาคมฟุตบอล โดยดึงตัวแทนจากสโมสรต่างๆมาทำงานตรวจสอบ เพื่อป้องกันการล้มบอลที่สร้างความเสื่อมในวงการลูกหนังไทย

ปัญหาทั้งหมด ของการล้มบอลในประเทศไทย จะขึ้นเกิดจริงหรือไม่ ต้องรอผลพิสูจน์ และส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นเพราะเรื่องของผลประโยชน์ของบรรดาผู้บริหารของทีมฟุตบอลแต่ละทีม ทั้งต้องการผลการแข่งขันที่ดี เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเอง ขณะที่ คู่ของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ อาร์ม มี่ ในศึกไทยคม เอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศ จะมีการว่าจ้าง สร้างเรื่องล้มบอล จริงหรือไม่ คงต้องรอการพิจารณาจากฟีฟ่า

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง