คกก.ตรวจสอบข้อเท็จจริงเอาผิดตำรวจกรณีส่วยรถนักเรียนคาดสรุปผลสอบสวนได้สัปดาห์หน้า

ภูมิภาค
24 ก.พ. 56
14:35
97
Logo Thai PBS
คกก.ตรวจสอบข้อเท็จจริงเอาผิดตำรวจกรณีส่วยรถนักเรียนคาดสรุปผลสอบสวนได้สัปดาห์หน้า

ผู้ประกอบการรถตู้รับส่งนักเรียน อำเภอเชียงยืน จังหวัดมหาสารคาม ได้แกะสติ๊กเกอร์ออกจากหน้ารถแล้วทุกคัน โดยอ้างว่า มีตำรวจบางนายโทรศัพท์มาข่มขู่คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงตำรวจภูธรกู่ทอง อำเภอเชียงยืน เรียกรับส่วยรถตู้รับส่งนักเรียน คาดว่าจะสรุปผลสอบในสัปดาห์หน้า หลังจากเรียกสอบปากคำตำรวจชั้นประทวนไปแล้วกว่า 10 นาย

พล.ต.ต.เจริญวิทย์ ศรีวิณิชย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม สั่งให้มีการตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง กรณีผู้ประกอบการรถตู้รับ-ส่งนักเรียน เส้นทางสายอำเภอเชียงยืน จังหวัดมหาสารคาม ไปยังจังหวัดขอนแก่น เข้าร้องเรียนกับตำรวจภูธรกู่ทอง อำเภอเชียงยืน เรียกรับส่วยเดือนละ 300-500 บาท เมื่อจ่ายแล้ว ตำรวจจะมอบสติ๊กเกอร์ "ตัวเค" สีเหลืองเป็นสัญลักษณ์ ติดหน้ารถเพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้เส้นทาง เพื่อดำเนินการเอาผิดกับตำรวจทุกนายที่เกี่ยวข้อง

ล่าสุด พ.ต.อ.เศกสรร สุขประเสริฐ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเชียงยืน ประธานกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้สอบปากคำตำรวจชั้นประทวนประจำสถานีแล้ว 15 นาย แต่ยังไม่พบข้อมูลว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเรียกรับส่วย คาดว่าจะมีการประชุมกรรมการ เพื่อสรุปผลอีกครั้งในสัปดาห์หน้า หากพบว่ามีตำรวจเข้าไปรับส่วยจริง ก็จะเอาผิดทางวินัยให้ถึงที่สุด

ขณะที่ผู้ประกอบการรถตู้รับส่งนักเรียนอำเภอเชียงยืน จังหวัดมหาสารคาม ได้แกะสติ๊กเกอร์ออกจากหน้ารถแล้วทุกคัน พร้อมกับระบุว่าหลังนำเสนอข่าว มีตำรวจบางนายโทรศัพท์มาต่อว่า โดยข่มขู่ว่าจะประสานให้ขนส่งจังหวัดขอนแก่น มาจับรถที่ทำผิดระเบียบอย่างเข้มงวด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง