อธิบดีกรมอุทยานฯ สั่งกวาดล้างขบวนการตัดไม้พะยูง

สิ่งแวดล้อม
25 ก.พ. 56
01:00
124
Logo Thai PBS
อธิบดีกรมอุทยานฯ สั่งกวาดล้างขบวนการตัดไม้พะยูง

อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กำชับให้เจ้าหน้าที่ตามแนวชายแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง เพิ่มความเข้มงวดในการกวาดล้างขบวนการลักลอบตัดไม้พะยูง หลังสถิติในช่วงต้นปีสามารถจับขบวนการลักลอบตัดไม้พะยูงได้แล้วกว่า 200 คดี

เจ้าหน้าที่ป่าไม้สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 อุบลราชธานี กว่า 800 นาย กระจายกำลังเพื่อเข้าปฎิบัติหน้าที่ปราบปรามขบวนการลักลอบตัดไม้พะยูง บริเวณอุทยานแห่งชาติภูจองนายอย พื้นที่รอยต่อ 3 อำเภอคือ อำเภอบุณฑริก น้ำยืน และอำเภอนาจะหลวย จังหวัดอุบลราชธานี และรอยต่อตามแนวชายแดนไทย - กัมพูชา เทือกเขาพนมดงรัก จังหวัดศรีสะเกษ ตามแผนปฎิบัติการปราบปรามการลักลอบตัดไม้พะยูงของกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช

ด้านนายมโนพัศ หัวเมืองแก้ว อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธ์พืช เปิดเผยว่า สถานการณ์ลักลอบตัดไม้พะยูงในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง โดยเฉพาะที่จังหวัดอุบลราชธานี และจังหวัดศรีสะเกษ ยังทวีความรุนแรง โดยได้กำลังเจ้าหน้าที่ซึ่งเข้าปฎิบัติหน้าที่ในครั้งนี้จะเน้นลาดตะเวณเพื่อป้องปรามขบวนการตัดไม้ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวกัมพูชา ขณะที่สถิติการจับขบวนการลักลอบตัดไม้พะยูงในพื้นที่ช่วงเดือนตุลาคมปีที่แล้วถึงเดือนมกราคมปีนี้ เจ้าหน้าที่สามารถจับขบวนการลักลอบตัดไม้พะยูงได้กว่า 200 คดี ยึดของกลางไม้พะยูงได้กว่า 2,000 ท่อน และอุปกรณ์ ในการกระทำผิดอีกกว่า 100 รายการ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง