รักบี้ซีเกมส์ ตั้งเป้าคว้า 1 เหรียญทอง

กีฬา
12 พ.ค. 58
08:08
201
Logo Thai PBS
รักบี้ซีเกมส์ ตั้งเป้าคว้า 1 เหรียญทอง

ทีมรักบี้ 7 คนทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ตั้งเป้าคว้า 1 เหรียญทอง จากประเภททีมหญิง โดยคาดว่าจะเข้าชิงชนะเลิศ กับเจ้าภาพสิงคโปร์

กีฬารักบี้เจ็ดคนห่างหายไปจากกีฬาซีเกมส์ถึง 8 ปีเต็ม ก่อนที่จะกลับมาบรรจุแข่งขันอีกครั้ง ที่ประเทศสิงค์โปร์ โดยทีมรักบี้ทีมชายและทีมหญิงทำการฝึกซ้อมที่โรงเรียนวชิราวุธและที่สโมสรตำรวจ ล่าสุดได้ตัดตัวผู้เล่นให้เหลือ 12 คน ทั้งชายและหญิงเรียบร้อยแล้ว สำหรับทีมชายเป็นการผสมระหว่างผู้เล่นเก่ากับผู้เล่นดาวรุ่ง ส่วนทีมหญิงมาจากชุดที่คว้าอันดับที่ 5 กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ที่อินชอนประเทศเกาหลีใต้

ส่วนเป้าหมายที่สมาคมรักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยวางไว้ในทีมชาย คือติด 1 ใน 3 เพราะคู่แข่งขันจากฟิลิปปินส์ รูปร่างสูงใหญ่และประสบการณ์สูง แต่ทีมหญิงตั้งเป้าคว้าเหรียญทอง เพราะเคยเอาชนะเจ้าภาพสิงค์โปร์ในกีฬาเอเชียนเกมส์ 38-7 ในการชิงอันดับที่ 5 ซึ่งถือว่าทีมชาติไทย ได้อันดับสูงสุดในภูมิภาคอาเซียน

โดยกีฬาซีเกมส์ปี 2550 ที่ จ.นครราชสีมา ทีมรักบี้ 7 คนทีมชาติไทย คว้า 2 เหรียญทอง จากทีมชายและทีมหญิง ส่วนกีฬาเอเชียนเกมส์ผลงานของทีมชาย จบอันดับที่ 7 ส่วนฟิลิปปินส์ ได้อันดับที่ 5 โดยการเจอกันล่าสุด ฟิลิปปิน์ชนะทีมชาติไทย 45 ต่อ 0 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง