แพทย์เฝ้าดูอาการผู้บาดเจ็บ จากเหตุระเบิดในงานพระธาตุนาดูนใกล้ชิด

ภูมิภาค
25 ก.พ. 56
06:10
119
Logo Thai PBS
แพทย์เฝ้าดูอาการผู้บาดเจ็บ จากเหตุระเบิดในงานพระธาตุนาดูนใกล้ชิด

ญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิดในงานนมัสการพระธาตุนาดูน จ.มหาสารคาม เดินทางรับศพเพื่อบำเพ็ญกุศล ขณะที่ผู้บาดเจ็บกว่า 50 คน ยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ในจำนวนนี้มีอาการสาหัส 21 คน ซึ่งแพทย์เฝ้าดูแลอาการอย่างใกล้ชิด

ผู้บาดเจ็บจำนวน 51 คน จากเหตุวัยรุ่นทะเลาะวิวาท และปาระเบิดในงานนมัสการพระธาตุนาดูน อ.นาดูน จ.มหาสารคาม เมื่อคืนที่ผ่านมา (24 ก.พ.) ยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนาดูนและโรงพยาบาลวาปีปทุม ในจำนวนนี้มีผู้บาดเจ็บสาหัส 21 คน แพทย์ยังคงให้การดูแลอย่างใกล้ชิด

ส่วนผู้เสียชีวิต 4 คน คือ ด.ต.วีระยุทธ คงประโคม จ.ส.ต.เผด็จ สิงห์สนั่น ด.ช.ธีรกาน ปะนามะทัง และนายสนธิชัย ทินบุราณ ญาติได้รับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลแล้ว

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างการแสดงดนตรี ในงานนมัสการพระธาตุนาดูน กลุ่มวัยรุ่นได้ก่อเหตุวิวาท ตำรวจจึงเข้าระงับสถานการณ์ พบนายวินัย เจ็กนาม พยายามปาระเบิดเอ็ม 67 เข้าบริเวณงาน จึงพยายามเกลี่ยกล่อม ก่อนเข้าแย่งระเบิด แต่ระเบิดตกพื้น ทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ส่วน นายวินัย บาดเจ็บสาหัส

พล.ต.ต.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม ระบุว่าจากการสอบประวัติ นายวินัย เป็นอดีตทหารเกณฑ์ และเคยต้องโทษคดีทะเลาะวิวาท และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง ซึ่งตำรวจได้ควบคุมตัวไว้สอบปากคำ
สำหรับตำรวจทั้ง 2 นายที่เสียชีวิตขณะเข้าระงับเหตุ เตรียมขอพระราชทานเพลิงศพ พร้อมให้การช่วยเหลือครอบครัวตามระเบียบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง