ครบ 45 วัน แจ้งรื้อถอนสนามแข่งรถโบนันซ่า

สิ่งแวดล้อม
12 พ.ค. 58
08:10
216
Logo Thai PBS
ครบ 45 วัน แจ้งรื้อถอนสนามแข่งรถโบนันซ่า

อธิบดีกรมป่าไม้เตรียมพิจารณาคำสั่งรื้อถอน หลังครบกำหนด 45 วันที่ให้ผู้ประกอบการโบนันซ่าเขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่บุกรุกเขตป่าสงวนแห่งชาติ แต่ยังไม่มีการดำเนินการใดๆ

นายสุรวุฒิ ใจกิจสุวรรณ ผู้อำนวยการส่วนป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ 8 นครราชสีมา กล่าวถึงกรณีการครบกำหนด 45 วันที่มีการติดประกาศให้ผู้ประกอบการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้าง ทั้งบ้านพัก 16 หลัง ถังเก็บน้ำ ห้องน้ำ และพื้นถนนลาดยางบางส่วนของสนามแข่งรถโบนันซ่าสปีดเวย์เขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ว่าเบื้องต้นได้ส่งเรื่องไปยังอธิบดีกรมป่าไม้เพื่อให้พิจารณาคำสั่งรื้อถอน เนื่องจากจนถึงขณะนี้ผู้ประกอบยังไม่มีการดำเนินการใดๆ

ด้าน พล.ต.ต.ธเนษฐ สุนทรสุข รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เปิดเผยความคืบหน้าทางคดี ว่าเหลือเพียงการตรวจสอบเอกสารของทางราชการและสอบปากคำผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยเฉพาะนายไพวงษ์ เตชะณรงค์ และบุตรสาว น.ส.พรรณี สุจิตรภิญโญกุล เบื้องต้นรับแจ้งว่าจะนำเอกสารสิทธิ์มาแสดงในวันที่ 22 พ.ค.2558 จึงจะรวบรวมพยานหลักฐานส่งให้อัยการพิจารณาไม่เกินสิ้นเดือนพฤษภาคมนี้

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพิกัดแนวเขต พบว่าบริเวณสนามแข่งรถโบนันซ่าสปีดเวย์เขาใหญ่ มีการบุกรุกป่าสงวนแห่งชาติ ป่าเขาเสียดอ้า ป่าเขานกยูงและป่าเขาอ่างหิน รวมเนื้อที่กว่า 100 ไร่ ต่อมาได้นำป้ายติดไว้เพื่อตรวจยึดและแจ้งความดำเนินคดีกับผู้บริหารสนามแข่งรถรวม 3 คน แต่ยังให้การปฏิเสธโดยขอให้การในชั้นศาล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง