ฝ่ายความมั่นคงปรับแผนรักษาความปลอดภัย จ.ปัตตานี

25 ก.พ. 56
13:31
89
Logo Thai PBS
ฝ่ายความมั่นคงปรับแผนรักษาความปลอดภัย จ.ปัตตานี

เหตุความไม่สงบที่เกิดขึ้นในหลายอำเภอของจังหวัดปัตตานีถึง 29 จุดต่อเนื่องตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา แม้ว่าเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงจะปรับแผนในการรักษาความปลอดภัยแต่ก็ทำให้ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวไม่ได้เชื่อมั่นในความปลอดภัยมากนัก ขณะเดียวกันบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัด ก็ได้จัดเตรียมพื้นที่จอดรถจักยานยนต์ไว้ให้กับผู้มาติดต่อราชการ เพื่อป้องกันจักรยานยนต์บอมบ์จากผู้ไม่หวังดีอ

การนำกรวยยางและแผงเหล็กพร้อมโซ่กั้น มาวางหน้าศาลากลางจังหวัดปัตตานี เพื่อจัดระเบียบรถจักรยานยนต์ที่มาใช้บริการเป็น 1 ในมาตรการป้องกันเหตุระเบิดหรือแผนพิทักษ์เมืองของจังหวัดปัตตานี

ไม่เพียงการจัดระเบียบรถจักรยานยนต์เท่านั้น แต่เจ้าหน้าที่ของศาลากลางจังหวัดปัตตานี ยังได้ติดตั้งเครื่องตัดสัญญาณโทรศัพท์เพิ่มขึ้นอีก 1 ตัว จากเดิมที่มีเพียงตัวเดียว หลังกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบเริ่มปฏิบัติตอบโต้เจ้าหน้าที่ โดยก่อเหตุมากถึง 29 จุด ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา

<"">
<"">

แม้ว่าเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง จะปรับแผนการรักษาความปลอดภัยตามแผนพิทักษ์เมือง โดยเว้นระยะห่างประจำจุด จุดละ 300 – 500 เมตร แต่เหตุความรุนแรงที่เกิดขึ้นแบบรายวัน ไม่ได้สร้างความมั่นใจให้กับชาวบ้านรวมถึงนักท่องเที่ยวมากนัก ส่งผลให้บรรยากาศการท่องเที่ยวในเทศกาลงานสมโภชน์เจ้าแม่ลิ้มก่อเหนี่ยวต้องเงียบเหงาลงกว่าทุกปี

เหตุความไม่สงบในจังหวัดปัตตานีเกิดขึ้นต่อเนื่องติดต่อกัน ตั้งแต่เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะนี้รวมแล้ว 29 จุด ซึ่งล่าสุดกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบได้ ลอบเผายางรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และเผาเครื่องส่งสัญญาณโทรศัพท์มือถือ แบ่งเป็น อำเภอสายบุรี 2 จุด อำเภอหนองจิก 2 จุด อำเภอมายอ 2 จุด และในเขตพื้นที่อำเภอเมืองอีก 4 จุด และเจ้าหน้าที่ยังเชื่อว่านี้เป็นปฏิบัติการตอบโต้ของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง