พิธีเลี้ยงอาหารค่ำต้อนรับตำแหน่งประธานาธิบดีเกาหลีใต้

ต่างประเทศ
26 ก.พ. 56
00:40
85
Logo Thai PBS
พิธีเลี้ยงอาหารค่ำต้อนรับตำแหน่งประธานาธิบดีเกาหลีใต้

น.ส.ปาร์ค กึน เฮย์ ประธานาธิบดีหญิงคนแรกของเกาหลีใต้เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำแขกต่างชาติที่เดินทางมาเข้าร่วมแสดงความยินดีในพิธีสาบานรับตำแหน่งประธานาธิบดี

น.ส.ปาร์ค กึน เฮย์ เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำแขกต่างชาติที่เดินทางมาร่วมพิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีหญิงคนแรกของเกาหลีใต้ วานนี้ (25 ก.พ.) โดยงานเลี้่ยงจัดขึ้นที่ทำเนียบประธานาธิบดีในกรุงโซล มีแขกต่างชาติเข้าร่วม 41 คน ซึ่งในช่วงเช้าวานนี้ น.ส.ปาร์ค ได้เข้าพิธีสาบานรับตำแหน่งประธานาธิบดีหญิงคนแรกของเกาหลีใต้อย่างเป็นทางการ ท่ามกลางแขกต่างชาติที่มาร่วมแสดงความยินดีกว่า 120 คน และหลังจากพิธีเสร็จสิ้นลง น.ส.ปาร์ค ได้พบปะหารือแบบทวิภาคีกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีหญิงของไทย และนายทาโร่ อาโซะ รองนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น

ทั้งนี้ น.ส.ปาร์ค วัย 61 ปี เป็นบุตรสาวของอดีตประธานาธิบดีปาร์ค จุง ฮี อดีตผู้นำเผด็จการ สร้างประวัติศาสตร์การเมืองขึ้นเป็นประธานาธิบดีหญิงคนแรกของเกาหลีใต้ หลังชนะคู่แข่งจากพรรคเสรีนิยมในการเลือกตั้งเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว โดยหนึ่งในนโยบายหลักที่ใช้หาเสียง ก็รวมทั้งการสร้างความปรองดองกับเกาหลีเหนือ โดยมีเงื่อนไขว่าเกาหลีเหนือจะต้องยุติโครงการนิวเคลียร์ต้องสงสัย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง