"ศ.สมบัติ "ยันไม่เกี่ยวข้องเงินกว่า 11 ล้านบาทของภรรยา"พล.อ.เสถียร"

อาชญากรรม
27 ก.พ. 56
10:58
96
Logo Thai PBS
"ศ.สมบัติ "ยันไม่เกี่ยวข้องเงินกว่า 11 ล้านบาทของภรรยา"พล.อ.เสถียร"

ศ.สมบัติ จันทรวงศ์ ขอลาออกจากทุกตำแหน่งทางวิชาการของทุกองค์กร หลังถูก ป.ป.ช. อายัดเงินในบัญชี 11.9 ล้านบาท ที่ภรรยาและลูกสาว อดีตปลัดกระทรวงกลาโหมนำมาฝากไว้

ศ.สมบัติ ให้สัมภาษณ์พิเศษไทยพีบีเอส ระบุถึงเหตุผลที่ขอลาออกจากทุกตำแหน่งทางวิชาการ เนื่องจากเป็นอาจารย์จึงต้องแสดงความรับผิดชอบทางจริยธรรม โดยเตรียมไปยื่นหนังสือลาออกต่ออธิการบดี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ วันที่ 6 มีนาคมนี้

 
ส่วนกรณีถูก ป.ป.ช.สั่งอายัดเงินในบัญชี 11.9 ล้านบาทนั้น ยืนยันว่า เป็นเงินของ นางณัฐณิชาช์ และร.อ.หญิง ณิชาพัฒน์ ภรรยา และบุตรบุญธรรมของ พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม นำมาฝากไว้ และไม่ได้สงสัยว่า เงินดังกล่าวได้มาโดยมิชอบหรือไม่ เพราะรู้จักกับภรรยา และบุตรบุญธรรม ของ พล.อ.เสถียร นาน 6 ปี และไม่เคยได้ยินประวัติในด้านลบ
 
โดยในวันพรุ่งนี้ (28ก.พ.56)  ศ.สมบัติ เตรียมเข้าชี้แจงกับคณะอนุกรรมการ ป.ป.ช. พร้อมนำเอกสารที่เกี่ยวข้องทุกอย่างไปแสดง เพื่อยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีนี้
 
ก่อนหน้านี้ ป.ป.ช. มีมติให้อายัดทรัพย์สินคดี พล.อ.เสถียร ซึ่งร่ำรวยผิดปกติ รวม 65 ล้านบาท ประกอบด้วยบัญชีเงิน, โฉนดที่ดิน , นส.3 ก , รถยนต์ ทั้งหมดอยู่ในบัญชีภรรยาและบุตรบุธรรม ของพล.อ.เสถียร และเงินสด 11.9 ล้านบาท ซึ่งเป็นบัญชีของศ.สมบัติ
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง