"ขวัญชัย"เผยไม่มีอำนาจโยกย้ายตำรวจ ตามที่ปรากฎในคลิปวีดีโอ

การเมือง
27 ก.พ. 56
11:44
97
Logo Thai PBS
"ขวัญชัย"เผยไม่มีอำนาจโยกย้ายตำรวจ ตามที่ปรากฎในคลิปวีดีโอ

ประธานชมรมคนรักอุดร ระบุว่าไม่มีอำนาจในการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ตามคลิปวีดีโอขณะประชุมกับแกนนำซึ่งถูกพาดพิงว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับการโยกย้าย ข้าราชการตำรวจแต่ยอมรับว่า มีการเสนอแนะผลงานของรองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.อุดรธานี ต่อผู้บัญชาการตำรวจภาค 4 ในฐานะความเห็นของภาคประชาชน

คลิปนายขวัญชัย สาราคำ ประธานชมรมคนรักอุดร ประชุมกับแกนนำชมรมคนรักอีสาน 20 จังหวัด โดยเนื้อหาในคลิปบางส่วนอ้างถึงการมีส่วนเกี่ยวข้องกับการโยกย้ายข้าราชการตำรวจในภาคตะวันออกเฉียงเหนือหลายจังหวัด กลายเป็นประเด็นให้นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ นำมาโจมตีการบริหารงานของรัฐบาล

นายขวัญชัย อธิบายว่า ภาพที่ปรากฏในคลิป เป็นการประชุมแกนนำซึ่งมีการพูดคุยถึงการเคลื่อนไหวที่ต้องขอรับการสนับสนุน อำนวยความสะดวกจากหลายฝ่าย รวมทั้งนักการเมืองท้องถิ่นในการขับเคลื่อนแต่ละจังหวัด โดยไม่มีอำนาจหรือเกี่ยวข้องกับการแต่งตั้งโยกย้าย

นายขวัญชัย ยอมรับว่ามีโอกาสพูดคุยหรือเสนอผลงานและความสามารถของ พล.ต.ต.บุญลือ กอบางยาง ซึ่งปัจจุบันคือผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี ต่ออดีตผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ซึ่งเป็นการเสนอแนะโดยภาคประชาชน

นายขวัญชัย ตั้งข้อสังเกตว่า การนำคลิปออกมาเผยแพร่เป็นเกมการเมืองในช่วงการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ขณะที่ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส พยายามติดต่อขอสัมภาษณ์ พล.ต.ต.บุญลือ กอบางยาง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี ที่ถูกพาดพิง แต่ได้รับการปฏิเสธ โดยระบุว่า ติดภารกิจ และยังไม่พร้อมที่จะให้สัมภาษณ์ถึงกรณีดังกล่าว


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง