อาคารพังถล่มหลังเกิดแผ่นดินไหวเนปาลครั้งใหม่ในรอบ 16 วัน

ต่างประเทศ
12 พ.ค. 58
11:19
147
Logo Thai PBS
อาคารพังถล่มหลังเกิดแผ่นดินไหวเนปาลครั้งใหม่ในรอบ 16 วัน

มีรายงานว่ามีอาคารพังถล่มลงมา หลังจากเกิดเหตุแผ่นดินไหวที่ประเทศเนปาลเป็นครั้งที่ 2 ในระยะเวลา 16 วัน โดยแผ่นดินไหวครั้งล่าสุดมีรายงานความรุนแรงที่ 7.4

สำนักธรณีวิทยาของสหรัฐฯ รายงานว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.4 ที่ประเทศเนปาล เมื่อเวลา 12.35 น. ของวันนี้ (12พ.ค.2558) ตามเวลาท้องถิ่น โดยศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ห่างจากกรุงกาฐมาณฑุไปทางตะวันออก 83 กิโลเมตร ลึกลงไปใต้ดิน 18.5 กิโลเมตร  และอยู่ไม่ห่างจากจุดที่เกิดแผ่นดินไหวครั้งแรก เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2558 ขณะเดียวกัน สำนักธรณีวิทยาของสหรัฐฯ ยังระบุว่าอีกว่า หลังเกิดแผ่นดินไหว 1 นาที ได้เกิดอาฟเตอร์ช็อกตามมาขนาด 5.6 ขณะที่ผู้สื่อข่าวของสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นในเมืองซังกู ประเทศเนปาลระบุว่า หลังเกิดแผ่นดินไหวมีอาคาร 3-4 หลังพังถล่มลงมา
 
ทั้งนี้ แรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวในครั้งนี้รับรู้ได้ไกลถึงกรุงนิวเดลีของอินเดีย นายชลิต มานิตยกุล เอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย ระบุว่า ช่วงที่เกิดแผ่นดินไหวกำลังทำงานอยู่บนชั้น 4 ของอาคารสถานทูตไทย รับรู้ถึงแรงสั่นไหว ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีรายงานความเสียหาย
 
วันนี้เข้าสู่วันที่ 16 นับจากแผ่นดินไหวครั้งแรก ตอนนี้มีทีมกู้ภัยจากนานาชาติที่ยังคงทำงานช่วยเหลือผู้ประสบภัยในประเทศเนปาล ทั้งนี้ ตัวเลขผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวครั้งแรกขนาด 7.8 มีมากกว่า 8,000 คน จนถึงตอนนี้ยังไม่มีรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวครั้งล่าสุด


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง