ปลัดกทม.เผยเตรียมพร้อมเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.คาดทราบผลไม่เป็นทางการเวลา 20.00 น.ของวันที่ 3 มี.ค.

สังคม
1 มี.ค. 56
02:16
57
Logo Thai PBS
ปลัดกทม.เผยเตรียมพร้อมเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.คาดทราบผลไม่เป็นทางการเวลา 20.00 น.ของวันที่ 3 มี.ค.

กกต.กทม.ยืนยันติดตามการทุจริต และการกระทำผิดกฎหมายในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครอย่างเต็มที่ แม้ว่าจะยังไม่พบการซื้อเสียงในขณะนี้ ขณะที่ผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการจะทราบผลในเวลาไม่เกิน 20.00 น.

นางนินนาท ชลิตานนท์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยการเตรียมความพร้อมการจัดการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และการนับคะแนนหลังเลือกตั้ง โดยช่วงบ่ายวันนี้ จะมีการซักซ้อมการปฏิบัติงานในการนับคะแนนหลังปิดหีบลงคะแนน ซึ่งคะแนนอย่างไม่เป็นทางการคาดว่าจะทราบผลไม่เกิน 20.00 น.ถ้าหากไม่มีอุปสรรคในการนับคะแนน เช่น การจราจรติดขัดจนทำให้หน่วยเลือกตั้งต้องมาส่งหีบบัตรลงคะแนนยังเขตล่าช้า ส่วนคะแนนอย่างเป็นทางการ จะทราบผลในเวลา 22.00 น.

ขณะที่นายวีระ ยี่แพร ผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร ระบุว่าขณะนี้ กกต.กทม. ได้รวบรวมหลักฐานเกี่ยวกับการทุจริตเลือกตั้งจากการที่มีประชาชนโทรศัพท์แจ้งมาเรื่องการซื้อเสียงตามพื้นที่ต่างๆ โดยส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบแต่ขณะนี้ยังไม่พบเรื่องการซื้อเสียง

โดยในช่วงโค้งสุดท้ายในการเลือกตั้ง ได้จัดให้อาสาสมัครแหล่งข่าวประจำเขต และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ออกหาข่าว และเฝ้าระวังติดตามเรื่องการทุจริต และการกระทำความผิดกฎหมายเลือก ตั้งอย่างเข้มข้นจนกว่าจะการเลือกตั้งเสร็จ เพื่อให้การเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครครั้งนี้ เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ และโปร่งใสที่สุด ทั้งนี้หาก กกต.พบหลักฐานเพียงพอว่าผู้สมัครรายใดเข้าข่ายทุจริตหรือกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง จะดำเนินการทันที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง