ตร.จับผู้ต้องสงสัยคดียิงแกนนำต่อต้านลักลอบทิ้งขยะและน้ำเสีย

อาชญากรรม
1 มี.ค. 56
05:35
352
Logo Thai PBS
ตร.จับผู้ต้องสงสัยคดียิงแกนนำต่อต้านลักลอบทิ้งขยะและน้ำเสีย

ตำรวจได้เบาะแสกลุ่มคนร้ายที่ร่วมกันลงมือยิงแกนนำ ต่อต้านการลักลอบทิ้งขยะและน้ำเสียปนเปื้อนสารเคมี ตำบลหนองแหน อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา และจับผู้ต้องสงสัย ซึ่งเป็นผู้ชี้เป้าให้มือปืนลงมือก่อเหตุ

พล.ต.ต.นิวัตน์ รัตนาธรรมวัฒน์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เปิดเผยว่า ตำรวจภูธรภาค 2 จับกุมหนึ่งในผู้ต้องสงสัย ที่ร่วมก่อเหตุ ซึ่งเป็นผู้ชี้เป้าให้คนร้ายลงมือยิงนายประจบ เนาวโอภาส แกนนำต่อต้านการลักลอบทิ้งขยะและน้ำเสียปนเปื้อนสารเคมี ตำบลหนองแหน อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา ที่ถูกยิงเสียชีวิต เมื่อวันที่ 25 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยคาดว่าเป็นคนในพื้นที่ ที่รู้จักนายประจบเป็นอย่างดี ซึ่งจากการสืบสวนสอบสวน พบว่า กลุ่มคนร้ายมีไม่ต่ำกว่า 3 คน ไปปักหลักในพื้นที่ก่อนเกิดเหตุ เกือบ 2 สัปดาห์ โดยใช้โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอพนมสารคาม เป็นที่วางแผนฆ่า

ขณะนี้ตำรวจทราบเบาะแสกลุ่มคนร้ายแล้ว และกำลังเฝ้าจับตาทั้งมือปืนและผู้ต้องสงสัยว่า อาจเป็นผู้จ้างวาน พร้อมทั้งรื้อคดีบางคดีที่นายประจบและบริษัทเอกชนเคยมีเรื่องฟ้องร้องกันก่อนหน้านี้

ด้านนายสมศักดิ์ เนตรนาถ หนึ่งในแกนนำที่ร่วมต่อต้านการลักลอบทิ้งขยะและน้ำเสียปนเปื้อนสารเคมี เชื่อว่า การเสียชีวิตของนายประจบ เป็นการลงขันของกลุ่มนายทุนในพื้นที่ที่เสียผลประโยชน์ ตั้งแต่ขัดแย้งกับกลุ่มทุนเมื่อปี 2551 จนถึงปัจจุบัน และเมื่อปี 2553 นายสุเทพ ทองคำ แกนนำในกลุ่มนายประจบ ถูกยิงเสียชีวิตบริเวณหน้าที่ทำการ อบต.หนองแหน ซึ่งบรรดาแกนนำเชื่อว่า การเสียชีวิตของนายสุเทพ และ นายประจบ มาจากสาเหตุเดียวกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง