“จุฑาธิป” อาจหายทันลงแข่งจักรยาน รายการทัวร์ออฟไทยแลนด์

กีฬา
1 มี.ค. 56
05:36
105
Logo Thai PBS
“จุฑาธิป” อาจหายทันลงแข่งจักรยาน รายการทัวร์ออฟไทยแลนด์

การเข้ารับการผ่าตัดของ “จุฑาธิป มณีพันธ์” นักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยไม่มีผลต่อการเก็บคะแนนสะสมไปโอลิมปิกของจุฑาธิป และอาจจะหายทันในการแข่งขันทัวร์ออฟไทยแลนด์ในเดือนเมษายนด้วย นอกจากนั้นในการแข่งขันซีเกมส์สมาคมจักรยานแห่งประเทศไทยตั้งเป้าไม่ต่ำกว่า 2 เหรียญทอง

สมาคมจักรยานแห่งประเทศไทยจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปีประเด็นสำคัญอยู่ที่แผนการดำเนินงานในปีนี้ของสมาคมที่จะจัดการแข่งขัน 5 สนามในประเทศไทย โดยเฉพาะจักรยานทัวร์ออฟไทยแลนด์ที่แข่งขันในวันที่ 1-10 เมษายน โดยออกสตาร์ท ที่จ.สุพรรณบุรี ซึ่งจะมีนักปั่นจาก 20 ประเทศเข้าร่วมแข่งขัน แต่จักรยานทัวร์ออฟไทยแลนด์อาจจะไม่มี จุฑาธิป มณีพันธ์ ที่เข้ารับการผ่าตัดจากอุบัติเหตุรถชนจนกระดูกไหปลาร้าหัก สมาคมจะส่งนักปั่นเยาวชนลงแข่งขันแทน จุฑาธิป ตามกฎของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ หรือ UCI อย่างไรก็ตามการพักรักษาตัวของ จุฑาธิป ครั้งนี้จะไม่มีผลต่อการเก็บคะแนนสะสมไปโอลิมปิกของ จุฑาธิป

ส่วนการแข่งขันซีเกมส์ปลายปีนี้ การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. ได้กำหนดให้สมาคมเก็บตัวในช่วง 4 เดือนแรก เป็นการฝึกซ้อมธรรมดาเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน แต่หลังจากเดือนกรกฎาคม ให้เป็นการเข้าแคมป์ฝึกซ้อมเต็มรูปแบบ ซึ่งสมาคมตั้งเป้าจะต้องไม่ต่ำกว่า 2 เหรียญทองจากครั้งที่แล้ว และอาจจะมีความหวังจาก ดาวฮิลด์ชาย และ หญิง

ขณะที่ อแมนด้า คาร์ นักปั่นจักรยาน บีเอ็มเอ็กประเภทซุปเปอร์คอร์ส ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ไม่สามารถแข่งในซีเกมส์ได้ แต่จะสามารถลงเล่นให้กับทีมชาติไทยในเอเชี่ยนเกมส์ ที่เมือง อินชอน ประเทศเกาหลีใต้ปี 2014


ข่าวที่เกี่ยวข้อง