น้ำท่วมในปัตตานีขยายวงกว้างอีก 3 ตำบล หลังต้องรับป่าน้ำที่ไหลจากยะลา

ภูมิภาค
1 มี.ค. 56
10:59
86
Logo Thai PBS
น้ำท่วมในปัตตานีขยายวงกว้างอีก 3 ตำบล หลังต้องรับป่าน้ำที่ไหลจากยะลา

ระดับน้ำในแม่น้ำปัตตานี ยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะต้องรับน้ำป่าที่ไหลมาจากจ.ยะลา ส่งผลให้ชาวบ้าน 3 ตำบล ในเขตอ.เมืองปัตตานี และอ.ยะรัง ได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง ขณะที่จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งระบายน้ำออกสู่ทะเล เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านที่อยู่ริมแม่น้ำสุไหง - โกลก

คณะครูโรงเรียนบ้านตือระ ต.ปาเสมัส อ.สุโกลก จ.นราธิวาส ยังคงช่วยกันเฝ้าระวังน้ำที่ท่วมขัง เบื้องต้นพบว่า ลดระดับลงอย่างต่อเนื่อง กอรปกับช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาไม่มีฝนตก จึงเตรียมประกาศเปิดเรียนตามปกติวันจันทร์นี้ (4 มี.ค.56)  หลังต้องปิดมานานกว่า 1 สัปดาห์

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วม 8 ชุมชน ที่อยู่ติดริมแม่น้ำ สุไหงโกลก ในเขตเทศบาลเมืองสุไหงโกลก ล่าสุดระดับน้ำเริ่มลดลงเช่นกัน หลังโครงการส่งน้ำ และบำรุงรักษาลุ่มน้ำโก-ลก ได้เปิดประตูระบายน้ำบ้านปูยู อ.ตากใบ เพื่อเร่งระบายน้ำลงสู่ทะเล ขณะที่ชาวบ้าน 29 ครอบครัว ยังคงอาศัยอยู่ที่ศูนย์อพยพของทางเทศบาลเป็นการชั่วคราว

ส่วนระดับน้ำในแม่น้ำปัตตานี ตั้งแต่ช่วงเที่ยงที่ผ่านมาพบว่ามีปริมาณสูงขึ้น ทำให้น้ำเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ต.ปะกาฮารัง ต.บาราเฮาะ และต.ประจัน อ.ยะรัง เนื่องจากต้องรับน้ำป่า ที่ไหลลงมาจากจังหวัดยะลา ทำให้ชาวบ้านกว่า 1,000 ครอบครัว ได้รับผลกระทบเพิ่ม

ขณะที่ระดับน้ำที่เคยไหลเข้าท่วม 6 ตำบล ในอ.รามัน จ.ยะลา ซึ่งอยู่ติดกับแม่น้ำสายบุรี ล่าสุดระดับน้ำเหลือประมาณ 80 เซนติเมตร แต่หลายครอบครัวยังนำสัตว์เลี้ยง ขึ้นไปเลี้ยงไว้บนถนนเพราะไม่ไว้ในสถานการณ์


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง