"พท.-ปชป."ปราศรัยใหญ่โค้งสุดท้าย เน้นนโยบายด้านการเมือง

การเมือง
2 มี.ค. 56
01:23
109
Logo Thai PBS
"พท.-ปชป."ปราศรัยใหญ่โค้งสุดท้าย เน้นนโยบายด้านการเมือง

เวทีปราศรัยใหญ่ ปิดท้ายการหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่า กทม. เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคเพื่อไทย ต่างหยิบยกประเด็นทางการเมือง ที่เกี่ยวข้องกับผู้สมัคร และพรรค มาชี้ให้เห็นถึงปัญหาการบริหารจัดการ กทม.ในอดีต พร้อมชูจุดต่างของผู้สมัครลงรับเลือกตั้งในครั้งนี้ เพื่อเป็นทางเลือกให้คนกรุงเทพ

พรรคประชาธิปัตย์ ไล่เรียงตั้งแต่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษา บรรดา ส.ส. ส.ก. และส.ข. ได้ร่วมกันปราศรัยช่วย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครหาเสียงโค้งสุดท้าย ที่อุทยานเบญจสิริ

โดยนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค หยิบยกเหตุการณ์วิกฤตทางการเมือง เมื่อปี 2553 มาชี้ให้เห็นถึงความเสียหายของกรุงเทพ และประกาศให้ คน กทม. และเลือกผู้สมัครของพรรค เพื่อทำหน้าที่ปกป้องกรุงเทพในอนาคต

พร้อมขอให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เพราะ 1 คะแนนมีความหมาย และต้องเลือกผู้ว่า ที่ไม่ซื้อเสียง ไม่ทุจริต จึงเสนอให้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ เป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครอีกสมัย

ด้านพรรคเพื่อไทย ช่วงเย็น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะแกนนำพรรค พร้อมด้วยรัฐมนตรี ส.ส. ส.ก.และส.ข.ช่วย พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัคร หาเสียงในพื้นที่เขตทหาร ที่กรมทหารราบที่ 11 ย่านบางเขน เพื่อขอคะแนนเสียงสนันสนุนจากข้าราชการทหาร และครอบครัว

จากนั้นร่วมหาเสียงต่อบริเวณห้างสรรพสินค้าสยามพารากอนขอคะแนนเสียงจากกลุ่มคนทำงาน และกลุ่มคนรุ่นใหม่ ก่อนที่จะร่วมเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้ายที่สวนลุมพินี

โดยเนื้อหาการปราศรัย ผู้สมัครและแกนนำพรรคเพื่อไทย ต่างนำเสนอนโยบายที่ใช้ในการหาเสียง ให้เป็นทางเลือกของคน กทม. หากเลือก พล.ต.อ.พงศพัศ ก็จะสานต่อนโยบายต่าง ๆ กับรัฐบาลได้อย่างไร้รอยต่อ

แต่ระหว่างการปราศรัย ได้มีการหยิบยกประเด็นการแก้ปัญหาน้ำท่วมปลายปี 2554 มาชี้ให้เห็นการทำงานที่ไม่เป็นเอกภาพ ระหว่างรัฐบาลพรรคเพื่อไทย กับ กทม.ที่มีผู้นำจากพรรคประชาธิปัตย์

รวมถึงกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ตั้งข้อกล่าวหาการใช้อำนาจหน้าที่ เกินขอบเขตของกฏหมายของอดีตผู้ว่า กทม.เรื่องขยายสัมปทานรถไฟฟ้าบีทีเอสอย่างไม่โปร่งใส


ข่าวที่เกี่ยวข้อง