กกต.พร้อมอำนวยความสะดวก"ผู้สูงอายุ-ผู้พิการ-นร."ใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.

การเมือง
2 มี.ค. 56
06:08
71
Logo Thai PBS
กกต.พร้อมอำนวยความสะดวก"ผู้สูงอายุ-ผู้พิการ-นร."ใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.

กรรมการการเลือกตั้ง พร้อมอำนวยความสะดวกให้กับผู้พิการ ผู้สูงอายุ แล ะนักเรียนที่ต้องสอบแกต-แพต ให้สามารถใช้สิทธิเลือกตั้งได้อย่างรวดเร็ว ขณะที่ปลัดกรุงเทพมหานคร ย้ำผู้อำนวยการประจำหน่วยเลือกตั้ง เตรียมความพร้อมก่อนเปิดให้ประชาชนลงคะแนนก่อนเวลา 07.00 น.

นายประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการเลือกตั้ง ด้านกิจการบริหารงานการเลือกตั้ง ตรวจรับวัสดุ อุปกรณ์การเลือกตั้ง เพื่อเตรียมมความพร้อมจัดการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่สำนักงานเขตจตุจักร โดยยอมรับการเลือกตั้งครั้งนี้มีการแข่งขันสูง ซึ่งเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งปฏิบัติงานด้วยความเป็นกลาง สุจริต เที่ยงธรรม ยึดระเบียบอย่างเคร่งครัด และให้อำนวยความสะดวกกับผู้พิการ ผู้สูงอายุ รวมถึงนักเรียนที่ต้องสอบ แกต-แพต ได้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งก่อนเพื่อความรวดเร็ว โดยตั้งเป้าว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะมีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์มากกว่าร้อยละ 60

กรรมการเลือกตั้ง ระบุด้วยว่า สำหรับผู้ที่ไม่ได้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งมาก่อนหน้านี้ การออกมาใช้สิทธิ์ครั้งนี้จะช่วยให้ได้สิทธิ์ที่เสียไปกลับคืนมาทั้งหมด ส่วนปัญหาบัญชีรายชื่อซ้ำ และมีชื่อแฝงให้แจ้งกรรมการประจำหน่วยเพื่อตรวจสอบทันที สำหรับประเด็นการซื้อเสียง การพนันผลการเลือกตั้ง ยังไม่ได้รับแจ้งอย่างเป็นทางการ

ด้านนางนินนาท ชลิตานนท์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร ตรวจความพร้อมการรับหีบบัตรเลือกตั้ง และบัตรเลือกตั้ง ของสำนักงานดอนเมือง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมเป็นสักขีพยาน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนว่าการเลือกตั้งเป็นไปด้วยความโปร่งใส

ทั้งนี้ หีบบัตรเลือกตั้ง และบัตรเลือกตั้ง จะถูกเก็บไว้ในสถานที่ที่เขตเตรียมไว้ โดยมีระบบรักษาความปลอดภัย ติดตั้งกล้องวงจรปิด และมีเจ้าหน้าที่เทศกิจดูแลตลอด 24 ชั่วโมง ก่อนที่วันพรุ่งนี้ (3 ก.พ.) เวลา 0.500 น.เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งแต่ละหน่วย จะทยอยมารับหีบบัตรเลือกตั้ง และบัตรเลือกตั้ง

โดยได้กำชับให้เตรียมการเลือกตั้งบริเวณหน่วยเลือกตั้งให้พร้อมก่อนเวลา 07.00 น.ก่อนจะเปิดให้ประชาชนใช้สิทธิในเวลา 08.00 น.นอกจากนี้ ยังให้อำนวยความสะดวกให้ประชาชน หากเกิดกรณีการเข้าแถวรอใช้สิทธิเลือกตั้งจำนวนมาก ให้ตัดแถวให้สั้นลง เพื่อให้ประชาชนได้ใช้สิทธิอย่างรวดเร็ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง