รมว.กลาโหมย้ำการยกร่างรัฐธรรมนูญเป็นไปตามขั้นตอน

การเมือง
12 พ.ค. 58
13:12
95
Logo Thai PBS
รมว.กลาโหมย้ำการยกร่างรัฐธรรมนูญเป็นไปตามขั้นตอน

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จะไม่ออกมาดำเนินการใดๆ ที่ทำให้ประเทศเสียหาย พร้อมย้ำการยกร่างรัฐธรรมนูญเป็นไปตามขั้นตอน

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยถึงความคืบหน้าการยกร่างรัฐธรรมนูญฉบับถาวรว่า ในส่วนคณะรัฐมนตรีจะพิจารณารายละเอียดร่วมกันอีกครั้ง ส่วนกรณีที่กำนันผู้ใหญ่บ้านจะออกมาเคลื่อนไหวในการยกร่างรัฐธรรมนูญในประเด็นการกระจายอำนาจและปฏิรูปท้องถิ่นนั้น กระทรวงมหาดไทยคงจะพิจารณารายละเอียดอีกครั้งก่อนเสนอความเห็นต่อคณะรัฐมนตรี
 
ส่วนการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปประเทศเกาหลีใต้นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า หากจะดำเนินการใดๆ ก็ไม่ควรให้กระทบกับประเทศไทยและส่วนรวม แต่เชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ คงพิจารณาความเหมาะสมได้ เพราะเป็นผู้ใหญ่แล้ว คงไม่น่าจะทำให้ประเทศเสียหาย และน่าจะทราบว่ารัฐบาลนี้กำลังดำเนินการแก้ปัญหาต่างๆ อยู่ 
 
ขณะที่การเปิดบ้านของ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรีในโอกาสวันคล้ายวันเกิด มองว่าเป็นเรื่องที่สามารถทำได้ แต่หากจะออกมาแสดงความเห็นในเรื่องใด ขอให้สื่อมวลชนพิจารณาการนำเสนอข่าว เพราะเห็นว่าไม่ควรทำเรื่องเล็กให้เป็นใหญ่ เพราะไม่เช่นนั้นจะไม่มีเรื่องใดเป็นเรื่องใหญ่
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง