"สุขุมพันธ์" แถลงทำงานต่อ4 ปีพร้อมจับมือร่วมรัฐบาลแบบไร้รอยต่อ ชี้สำนักโพล-กกต.ต้องทบทวนบทบาท

การเมือง
3 มี.ค. 56
12:44
47
Logo Thai PBS
"สุขุมพันธ์" แถลงทำงานต่อ4 ปีพร้อมจับมือร่วมรัฐบาลแบบไร้รอยต่อ ชี้สำนักโพล-กกต.ต้องทบทวนบทบาท

"คุณชายหมู" แถลงร่วมแกนนำพรรคขอบคุณ และประกาศนโยบายทำงานต่อ 4 ปีไร้รอยต่อกับรัฐบาล พร้อมดูแลทุกข์สุขคนกทม.ทุกวินาที

 เวลา 17.48 น. ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร เดินทางจากวังสวนผักกาด ถึงที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ ก็เข้าไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระแม่ธรณีบีบมวยผม สัญลักษณ์ประจำพรรค โดยมีผู้สนับสนุนให้กำลังใจจำนวนมาก โดยมีบรรดาแกนนำของพรรคที่ประชุมหารือกันอยู่ชั้น 2 รออยู่แล้ว

 
จากนั้นเข้าไปสวมกอดกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และจับมือกับนายอภิลักษณ์ โกษะโยธินที่ต่างลุ้นและช่วยหาเสียงตลอด โดยแกนนำระบุว่า ยังไม่แน่ใจเรื่องเวลาของการแถลง ขอให้สื่อมวลชนรอก่อน
 
เวลา 18.25 น. ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ แถลงร่วมพร้อมแกนนำ โดยกล่าวขอบคุณนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายชวน หลีกภัย และแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ที่ได้ช่วยหาเสียงเลือกตั้ง ซึ่งถือเป็นการหาเสียงครั้งที่ยิ่งใหญ่ จากการระดมทุกฝ่ายมาร่วมกัน จากนั้นกล่าวขอบคุณ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ระบุว่า พร้อมทำงานร่วมแบบไร้รอยต่อกับกทม. โดยตนก็พร้อมทำงานกับรัฐบาล โดยไร้รอยต่อเช่นกัน

ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ ให้สัมภาษณ์ไทยพีบีเอส หลังรับทราบผลคะแนนนำผู้สมัครพรรคเพื่อไทยว่า คะแนนอย่างไม่เป็นทางการยังไม่สรุป ตนไม่อยากพูดอะไรมากไปกว่านี้ สำหรับผลเอ็กซิท โพล ที่หลายสถาบันการศึกษานำเสนอก่อนหน้านี้ อยากให้กลับหน่วยงานที่ทำผลการสำรวจความคิดเห็น และคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กลับไปทบทวนการดำเนินการดังกล่าว ซึ่งตนไม่ได้ต่อว่าหรือต่อต้านการทำโพล แต่ผลที่ออกมานั้นคลาดเคลื่อนไม่น้อย นับตั้งแต่สมัยนายอภิลักษณ์ โกษะโยธิน ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.ก่อนหน้า ผลสำรวจก็คลาดเคลื่อนอย่างมาก
 
"ผมยังเห็นว่าต้องกลับไปทบทวนวิธีการ และเป็นการชี้นำผู้มีสิทธิเลือกตั้งมากเกิน  อีกทั้งการปล่อยให้ใครไม่รู้ว่าเป็นผู้สำรวจความคิดเห็นหรือไม่ สามารถไปป้วนเปี้ยนอยู่ใกล้คูหาเลือกตั้งได้ เป็นสิ่งที่ต้องระมัดระวัง" ม.ร.ว.สุขุมพันธ์กล่าว
 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง