"วิลลี่" เชื่อฟันดาบไทย พัฒนาถูกทางเเล้ว

กีฬา
4 มี.ค. 56
03:22
103
Logo Thai PBS
"วิลลี่" เชื่อฟันดาบไทย พัฒนาถูกทางเเล้ว

วีระเดช โคธนี่ กัปตันทีมฟันดาบไทย ยืนยันว่า ในอนาคตไทยจะมีนักกีฬาฟันดาบไปเเข่งโอลิมปิกเกมส์อย่างเเน่นอน หลังจากวงการฟันดาบไทย กำลังพัฒนาไปในทางที่ถูกต้อง

การเเข่งขันฟันดาบเยาวชนชิงเเชมป์เอเชีย เปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการ ที่ศูนย์การค้าเเฟชั่นไอส์เเลนด์ โดยมี พล.ร.อ.สมเดช ทองเปี่ยม นายกสมาคมฟันดาบสมัครเล่นเเห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีเปิด ที่สำคัญการเเข่งขันรายการนี้ ไทย ส่งนักกีฬาระดับเยาวชนมากถึง 67 คน เพื่อชิงชัยร่วมกับอีก 33 ชาติในเอเชีย นำโดย จีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ เเละคาซัคสถาน ภายใต้การดูเเลของ วีระเดช โคธนี กัปตันทีมชาติไทย ดีกรี 2 เหรียญทองเเดงโอลิมปิกที่ซิดนี่ย์ วัย 33 ปี

วีระเดช มองว่า นักกีฬาฟันดาบไทย ต้องเปลี่ยนทัศนคติเล่นกีฬาเพื่อความเป็นเลิศ ไม่ใช่เเค่งานอดิเรก เพื่อเข้าสู่การพัฒนาอย่างถูกวิธี เเละถือเป็นก้าวสำคัญของนักดาบเยาวชนไทย ที่มีโอกาสเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในรายการระดับเอเชียเช่นนี้ หลังจากในโอลิมปิกครั้งล่าสุด นักกีฬาไทย ไม่สามารถคว้าสิทธิ์ไปเเข่งลอนดอนเกมส์ได้เลยเเม้เเต่คนเดียว

สำหรับเป้าหมายของทีมไทย ในรายการนี้ คือการทำอันดับดีกว่าครั้งที่เเล้วที่ประเทศอินโดนีเซีย โดยครั้งนั้นไทยทำได้ 2 เหรียญเงิน จบอันดับที่ 7 ขณะที่ผลการเเข่งขันในวันเเรก ประเภทเอเป้บุคคลชาย ชัชกร ปัญญา ของไทย เเพ้ ซาน โซเคยฮา จากกัมพูชา ไป 5-15 คะแนน โดยรายการนี้ จะชิงชัยทั้งหมด 24 เหรียญทอง ซึ่งจะมีไปจนถึงวันที่ 11 มีนาคมนี้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง