บังคลาเทศประท้วงรุนแรงต่อเนื่องเป็นวันที่ 5

ต่างประเทศ
5 มี.ค. 56
00:58
225
Logo Thai PBS
บังคลาเทศประท้วงรุนแรงต่อเนื่องเป็นวันที่ 5

ผู้สนับสนุนพรรคการเมืองอิสลามที่ทรงอิทธิพลของบังคลาเทศเปิดศึกปะทะตำรวจปราบจลาจลต่อเนื่องเป็นวันที่ 5 ระหว่างการนัดหยุดงานประท้วงเพื่อประณามรัฐบาลที่ดำเนินคดีกับผู้นำพรรคในข้อหาอาชญากรสงคราม

ผู้สนับสนุนพรรคจามัต-อี-อิสลามี ซึ่งเป็นพรรคการเมืองอิสลามที่ใหญ่ที่สุดของบังคลาเทศ ปะทะกับตำรวจปราบจลในกรุงธากาต่อเนื่องเป็นวันที่ 5 ระหว่างการนัดหยุดงานประท้วงทั่วประเทศเพื่อประณามรัฐบาลภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรีชี้ค ฮาซิน่า ที่ดำเนินคดีกับผู้นำพรรคข้อหาอาชญากรสงคราม

โดยการปะทะกันที่เกิดขึ้นล่าสุด ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 คน และได้รับบาดเจ็บอีกหลายสิบคน ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตจากความรุนแรงตลอด 5 วันที่ผ่านมาเพิ่มเป็น 73 คน

ความรุนแรงปะทุขึ้น หลังจากศาลพิเศษของบังคลาเทศตัดสินลงโทษประหารชีวิตนายเดลวอร์ ฮอสเซน เซเยดี ผู้นำระดับสูงของพรรคจามัต-อี-อิสลามี วัย 73 ปี ในข้อหาอาชญากรรมที่เกี่ยวพันกับการทำสงครามประกาศเอกราชจากปากีสถานเมื่อปีพ.ศ.2514

ขณะเดียวกันเกิดเหตุระเบิดที่หน้าโรงแรมในกรุงธากา ที่พำนักของประธานาธิบดีประนาบ มุคเฮอร์จี ผู้นำอินเดีย ที่เดินทางมาเยือนบังคลาเทศเป็นเวลา 3 วัน แต่ไม่มีผู้เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บนอกจากนี้ผู้ประท้วงยังจุดไฟเผาตู้รถไฟที่สถานีได้รับความเสียหายไป 2 โบกี้

 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง