นักบอลยาสูบ ลพบุรี ร้องส.ฟุตบอลฯช่วยเหลือ หลังถูกยกเลิกสัญญาก่อนเปิดลีก 5 วัน

กีฬา
5 มี.ค. 56
03:45
125
Logo Thai PBS
นักบอลยาสูบ ลพบุรี ร้องส.ฟุตบอลฯช่วยเหลือ หลังถูกยกเลิกสัญญาก่อนเปิดลีก 5 วัน

นักเตะทีม ยาสูบ ลพบุรีในยามาฮ่าลีกวันถูกบอกเลิกสัญญาก่อนเปิดฤดูกาลเพียง 5 วัน ซึ่งนายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลได้เป็นผู้รับเรื่องร้องเรียนเอาไว้ถ้าหากผิดจริงหลังจากพูดคุยสอบสวนทีมด้วย สามารถดำเนินการลงโทษได้ทันที

นายอภิชาต อุ่นแอบ และ นายธวัชชัย ทองฮวด 2 นักเตะของ ยาสูบ ลพบุรี ทีมในยามาฮ่าลีกวัน เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียน พร้อมกับเอกสารสัญญาของนักเตะทั้ง 12 คนที่ถูกสโมสรบอกเลิกสัญญาเมื่อวันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ก่อนเกมเปิดฤดูกาลยามาฮ่าลีกวันจะเริ่มขึ้นเพียง 5 วัน

นักเตะเหล่านี้ได้เซ็นสัญญาซ้อมร่วมกับทีมมา 1 เดือนครึ่งและยังไม่ได้เงินเดือน สโมสรยาสูบ ลพบุรี ต้องการยกเลิกสัญญาอย่างกระทันหันจึงเจรจาเบื้องต้นด้วยการจ่ายเงินค่าเหนื่อย 1 เดือนครึ่งที่ยังค้างอยู่ และเพิ่มให้อีก 1 เดือนครึ่ง แต่เนื่องจากข้อเสนอที่ทางสโมสรพยายามไกล่เกลี่ยผิดสัญญาที่ได้เซ็นไว้กับนักเตะจึงได้ส่งตัวแทนมาร้องเรียนกับบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก และสมาคมฟุตบอล

ตามกฎหมายแรงงานหากต้องการบอกเลิกสัญญาจะต้องบอกล่วงหน้าก่อน 1 เดือน ซึ่งนักเตะได้ยืนยันว่าได้มีระบุเอาไว้ในสัญญาแล้ว อย่างไรก็ตามหากผิดจริงสามารถดำเนินการฟ้องร้องถึงสมาคมเพื่อทำเรื่องไปถึงสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่าได้หลังจากเคยเกิดกรณีคล้ายคลึงกันสำหรับทีมศรีสะเกษ ที่บอกเลิกสัญญากับเดวิด บูธ อดีตกุนซือของทีมโดยไม่บอกล่วงหน้า และทีมต้องชดเชยตามที่ฟีฟ่าสั่งด้วยจำนวนเงิน 6,000,000 บาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง