ส.ยืงปืนพร้อมสู้ศึกซีเกมส์ แม้ไร้นายกสมาคมฯกว่า 3 ปี

กีฬา
5 มี.ค. 56
06:04
93
Logo Thai PBS
ส.ยืงปืนพร้อมสู้ศึกซีเกมส์ แม้ไร้นายกสมาคมฯกว่า 3 ปี

คณะทำงานรักษาการสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย มั่นใจการเตรียมทีมสู้ศึกซีเกมส์ เป็นไปตามแผน และยืนยันจะทำหน้าที่ต่อไปแม้จะไร้ทำแหน่งนายกสมาคมมากว่า 3 ปีแล้ว

ศาตราจารย์คลินิก นายแพทย์ เอาชัย กาญจนพิทักษ์ รักษาการเลขาธิการสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวกีฬา ไทยพีบีเอส ถึงความพร้อมในการคัดเลือกตัวนักกีฬาและแผนการเตรียมทีมสู้ศึกซีเกมส์ ในช่วงปลายปีนี้ (56) โดย นายแพทย์ เอาชัย กล่าวว่า สมาคมจะทำการคัดเลือกนักกีฬา 3 รอบ โดยแบ่งเป็นรอบแรก เริ่มวันที่ 17 มีนาคม, รอบที่ 2 เริ่มวันที่ 20 เมษายน และ รอบที่ 3 เริ่มวันที่ 31 สิงหาคม จากนั้นจะทำการเก็บตัวตั้งแต่เดือนสิงหาคมถึง ต้นเดือน ธันวาคม ซึ่งสมาคมมีโควต้าให้นักกีฬาจำนวน 17 คน แบ่งเป็น ชาย 9 คน และ หญิง 8 คน

สำหรับเรื่องกระสุนในการฝึกซ้อมที่ตกเบิกมาตั้งแต่การแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ ที่ประเทศลาว เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ขณะนี้สมาคมได้ดำเนินการทยอยจ่ายให้กับนักกีฬาแล้ว และยืนยันว่า กระสุนสำหรับการฝึกซ้อมในซีเกมส์ ครั้งนี้มีพอสำหรับนักกีฬาทุกคนแน่นอน

ส่วนประเด็นเรื่องความชอบธรรมในการบริหารงาน ภายใต้สาระการดำรงตำแหน่งของนายกสมาคมคนล่าสุด ที่นาย อธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ ได้รับเลือกตั้งจะหมดลงในช่วงกลางเดือนนี้ นายแพทย์ เอาชัย ยืนยันว่า คณะทำงานรักษาการจะดำรงตำแหน่งต่อไป จนกว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย จะจัดการเลือกตั้ง เนื่องจากมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวจากศาลปกครองการ ให้คณะทำงานดำรงตำแหน่งจนกว่าจะมีคำสั่งอื่น ๆ ในการเปลี่ยนแปลง

นอกจากกีฬาซีเกมส์ แล้ว ในปีนี้ (56) ทางสมาคมกีฬายิงปืนยังมีการแข่งขันรายการใหญ่อีกหนึ่งรายการก็คือ การแข่งขัน เอเชี่ยน ยูธ เกมส์ ในช่วงระหว่างวันที่ 16-24 สิงหาคม นี้ ที่เมืองนานจิง ประเทศจีน โดยทีมยิงปืนไทย จะส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 8 คน แบ่งเป็น 4 รายการ ได้แก่ ปืนสั้น, ปืนยาว, ปืนอัดลม และประเภทผสม ชาย-หญิง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง