"เฉลิม"ชี้เหตุก่อความความไม่สงบใน จ."นราธิวาส-ยะลา" ฝีมือวัยรุ่นหวังป่วน

การเมือง
5 มี.ค. 56
06:16
53
Logo Thai PBS
"เฉลิม"ชี้เหตุก่อความความไม่สงบใน จ."นราธิวาส-ยะลา" ฝีมือวัยรุ่นหวังป่วน

"เฉลิม"ชี้เหตุก่อความไม่สงบล่าสุดที่ จ.นราธิวาส และ จ.ยะลา เป็นการสร้างสถานการณ์โดยกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ ขณะที่การประกาศยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินจะได้ข้อสรุปหลังหารือทางการมาเลเซีย

วันนี้ (5 มี.ค.) ทำเนียบรัฐบาล ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเหตุการณ์ความไม่สงบในภาคใต้เมื่อคืนที่ผ่านมาว่า ได้รับรายงานจากผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ซึ่งที่ อ.รือเซาะ เกิดเหตุเผาบ้านร้างในเขตนอกเมือง ส่วนที่จังหวัดยะลา พบการเผายางรถยนต์ใน 54 จุด และล้มเสาไฟฟ้า 2 ต้นในช่วงเวลา 20.00 - 21.00 น.คืนวานนี้ (4 มี.ค.) แต่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเหตุการณ์ทั้ง 2 จังหวัดเป็นความพยายามสร้างสถานการณ์ และน่าจะเป็นการกระทำของกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ซึ่งถูกยุยง และการก่อเหตุนอกเมืองเพื่อต้องการดึงกำลังเจ้าหน้าที่ซึ่งดูแลเขตเมืองให้ออกไปดูแลสถานการณ์

ส่วนกรณีที่มีการเตรียมยกเลิกการประกาศใช้พระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ พรก.ฉุกเฉิน ในพื้นที่ 5 อำเภอใน 3 จังหวัดนั้น ร.ต.อ.เฉลิม มองว่า มีแนวโน้มที่จะสามารถยกเลิกได้ แต่ทางฝ่ายปฎิบัติได้ขอให้มีการนำเรื่องนี้ไปเจรจากับทางการมาเลเซียก่อนจึงจะหาข้อสรุปอีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง