ผู้ว่าฯ จ.ยโสธร กวดขันลักลอบเล่นพนันในงานบุญบั้งไฟ

ภูมิภาค
13 พ.ค. 58
07:45
429
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ จ.ยโสธร กวดขันลักลอบเล่นพนันในงานบุญบั้งไฟ

ผู้ว่าราชการ จ.ยโสธร สั่งการให้อำเภอกวดขันและจับกุมผู้ลักลอบจัดให้มีการเล่นพนันในงานประเพณีบุญบั้งไฟที่ จ.ศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเข้าตรวจสอบสถานที่จัดงานประเพณีบุญบั้งไฟ เพื่อป้องกันการลักลอบเล่นพนัน ท่ามกลางความไม่พอใจของผู้จัดงานและชาวบ้าน

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ พร้อมทหารและตำรวจ เข้าชี้แจงคณะผู้จัดงานประเพณีบุญบั้งไฟของตำบลไผ่ให้ยุติการจุดบั้งไฟขนาด 5 นิ้ว เพื่อป้องกันอุบัติเหตุและการลักลอบเล่นพนัน ตามคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัดที่ยกเลิกใบอนุญาตผลิตบั้งไฟและครอบครองวัตถุดอกไม้เพลิง หรือใบอนุญาติ ป.5 พร้อมขอความร่วมมือให้งดจัดงานระหว่างวันที่ 4-12 พ.ค.2558

โดยหากคณะผู้จัดงานต้องการจุดบั้งไฟหลังจากนี้ต้องขอใบอนุญาต ป.5 กับอำเภอ ซึ่งจะอนุญาตให้จุดบั้งไฟขนาดไม่เกิน 3.5 นิ้ว

ขณะที่ผู้จัดงานและชาวบ้านที่มาร่วมงานแสดงความไม่พอใจ แต่ก็ยินยอมยุติการจัดงาน ตามคำสั่งเจ้าหน้าที่

ที่จังหวัดยโสธร นายประวัติ ถีถะแก้ว ผู้ว่าราชการจังหวัด มีหนังสือด่วนที่สุด ให้ทุกอำเภอกวดขันตรวจตราผู้ลักลอบจัดให้มีการเล่นการพนันบั้งไฟในงานประเพณีบุญบั้งไฟ ซึ่งหากเจ้าหน้าที่ละเลยจะถูกดำเนินการทางวินัยอย่างเด็ดขาด

สำหรับจังหวัดยโสธร มีผู้ขออนุญาตจัดงานประเพณีบุญบั้งไฟและจุดบั้งไฟจนถึงสิ้นเดือนนี้ ส่วนใหญ่เป็นการจุดบั้งไฟแสนเกือบ 700 บั้ง โดยแต่ละอำเภอได้แต่งตั้งคณะทำงานควบคุมกำกับดูแลการจุดบั้งไฟ เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยของประชาชน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง