จนท.คาดเหตุลอบยิงในจ.ปัตตานี เป็นการสร้างสถานการณ์

อาชญากรรม
10 มี.ค. 56
13:03
55
Logo Thai PBS
จนท.คาดเหตุลอบยิงในจ.ปัตตานี เป็นการสร้างสถานการณ์

เกิดเหตุลอบยิง 2 เหตุการณ์ ที่ จ.ปัตตานี หนึ่งในนั้นเป็นภรรยาของตำรวจตระเวนชายแดน เจ้าหน้าที่คาด น่าจะเป็นการสร้างสถานการณ์ก่อเหตุรายวัน ขณะที่หน่วยงานความมั่นคงจ.สงขลาเชิญผู้นำศาสนา และผู้นำชุมชนทำความเข้าใจ พร้อมขอความร่วมมือเจรจากับกลุ่มแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบ ที่อยู่ระหว่างการหลบหนีหมายจับ ในอำเภอจะนะ เข้าสู่กระบวนการ มาตรา 21 พ.ร.บ.ความมั่นคง

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบที่เกิดเหตุถนนทางหลวง สาย 42 นราธิวาส-ปัตตานี บริเวณหมู่ 4 บ้านราวอ ตำบลกระหวะ อำเภอมายอ หลังนางนิภาพร พรหมเพ็ชร ภรรยาของผู้บังคับหมู่ ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 444 ถูกยิงด้วยอาวุธปืน จุด 38 จำนวน 3 นัด เสียชีวิตขณะขี่รถจักรยานยนต์ กลับจากตลาดนัด ในอำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี

ส่วนที่ตำบลบางเขา อำเภอหนองจิก เกิดเหตุใช้อาวุธปืนอาก้า และเอ็ม 16 ยิงนายมะปอซี อาแว น้องชายของกำนันตำบลท่ากำชำ เสียชีวิตขณะขับรถยนต์ จาก การตรวจสอบ เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุน กว่า 40 นัด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า ทั้ง 2 เหตุการณ์ เป็นการสร้างสถานการณ์ก่อเหตุรายวัน และคาดว่า ผู้ก่อเหตุ เป็นกลุ่มเดียวกัน

ขณะที่วันนี้ (10 มี.ค.) หน่วยงานความมั่นคง ในจังหวัดสงขลา ได้เชิญผู้นำศาสนา และผู้นำท้องถิ่น ทำความเข้าใจ และขอความร่วมมือเจรจากับผู้ต้องหาในคดีความมั่นคง ให้เข้ารายงานตัว เพื่อรับการอบรม ตามมาตรา 21 พ.ร.บ.ความมั่นคง แทนการถูกดำเนินคดีทางอาญา ตามความผิดที่เคยทำ โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่า ในอำเภอจะนะ มีแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบ ที่อยู่ระหว่างหลบหนีคดี 5-10 คน หนึ่งในนั้นคือ นายรุสรัน ใบมะ ผู้ต้องหาคลีลอบวางระเบิดโรงแรมลีการ์เดนส์ ในอำเภอหาดใหญ่ เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2555

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง