เปิดนโยบายผู้สมัครชิงนายกสมาคมบาสฯ

กีฬา
10 มี.ค. 56
13:53
112
Logo Thai PBS
เปิดนโยบายผู้สมัครชิงนายกสมาคมบาสฯ

โดยตอนนี้ก็เหมือนกับว่า การเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลฯ เป็นการแข่งขัน ของกลุ่ม 2 ขั้วอำนาจที่เกิดขึ้นมาใหม่ ทั้งที่เคยจับมือทำงานมาร่วมกัน ฉะนั้น ก็เป็นเรื่องหนักของ ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายก ที่ต้องกำหนดนโยบายให้ได้คะแนนเสียง โดนใจสมาชิกมากที่สุด

ปัจจุบันผู้ที่สามารถออกเสียงเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอล มีอยู่ทั้งหมด 96 เสียง และแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มใหญ่ๆ คือเสียงของ 1. สถานศึกษา 2. สมาคมกีฬาจังหวัด 3.สโมสรกีฬา อย่าง ทีมทิวไผ่งาม หรือ ไฮเทค ซึ่งเสียงของ กลุ่มแรก คือสถานศึกษา จะเป็นตัวชี้ชะตาการเลือกตั้งเพราะมีอยู่ประมาณ 50 เสียง และส่วนใหญ่จะอยู่ตามภูมิภาค ฉะนั้นผู้สมัครจึงเทนโยบายไปที่จุดนี้เป็นหลัก
                          

<"">

โดยฝ่ายของ นายสุรศักดิ์ เจ้าของเก้าอี้คนเดิม ชูนโยบาย คือการนำการแข่งขันเยาวชน ถ้วย ค.ไปกระจายจัดการแข่งขันตามท้องถิ่น รวมถึงส่งสตาฟโค้ชที่นำโดย โจ ไบรอั้นเข้าไปเปิดคลีนิคให้กับ สถานศึกษาต่างๆ รวมถึงการออกฎให้นักกีฬาเยาวชนเกิดที่ใดต้องกลับไปเล่นให้กับ สโมสรของจังหวัดที่ขึ้นทะเบียนไว้ใน ใบแจ้งเกิด
                          
<"">

ส่วนนโยบาย ของ นายพิพัฒน์ ลาภปรารถนา ที่อดีตก็เคยเป็นนักกีฬาบาสเกตบอลทีมชาติ และ อดีตอุปนายกสมาคม ทั้งของสมัยนายสุเทพ และ นายสุรศักดิ์ ก็เปิดตัวว่าเห็นปัญหาในวงการมานาน ถ้าหากได้โอกาสเข้ามารับตำแหน่ง จะเปลี่ยนแปลงทั้งระบบ และจะทำทั่วประเทศ โดยจะประสานองค์การปกครงส่วนท้องถิ่นเข้ามาร่วม และย้ำว่าทำด้วยใจไม่มีผลประโยชน์ เพราะมีกลุ่มทุนที่ สนับสนุนไว้เรียบร้อยแล้ว รวมถึงจะเปิดตัวคณะทำงาน ที่มีทั้งผู้ทรงคุณวุฒิ และ อดีตนักกีฬาทีมชาติ ต่อสื่อมวลชนในวันที่ 19 มีนาคมนี้

สำหรับการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลคนใหม่ จะเริ่มวันที่ 30 มีนาคมนี้ ที่โรงแรมโกลเด้นท์ ทิวลิป ซึ่งช่วงเวลา 20 วันที่เหลือนี้ คือการเดินทางหาเสียงของทั้ง 2 กลุ่ม โดยงานใหญ่ที่รออยู่ คือ การเตรียมทีม นักกีฬาทีมชาติ ให้คว้าเหรียญทองจากการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่ประเทศพม่า โดยเฉพาะทีมชาย ยังไม่เคยคว้าเหรียญทองได้เลยจากกีฬาซีเกมส์ ส่วนทีมหญิง ก็ต้องรักษาแชมป์เอาไว้ให้ได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง