เหตุขัดแย้งภายในสมาคมยิงปืนไร้ข้อยุติ แม้กมธ.กีฬาเรียกไกล่เกลี่ย

กีฬา
12 มี.ค. 56
03:30
68
Logo Thai PBS
เหตุขัดแย้งภายในสมาคมยิงปืนไร้ข้อยุติ แม้กมธ.กีฬาเรียกไกล่เกลี่ย

การไกล่เกลี่ยปัญหาสมาคมกีฬายิงปืนของ โดยคณะกรรมาธิการการกีฬาวุฒิสภา ก็ไม่สามารถยุติปัญหาได้ เนื่องจากฝ่าย คณะทำงานชุดรักษาการ ต้องการให้รอคำสั่งของศาลปกครองเป็นผู้ตัดสิน แม้จะต้องใช้ระยะเวลาอย่างต่ำ 3 ปีก็ตาม

โดยถือว่าเป็นครั้งแรก ที่คณะกรรมมาธิการการกีฬา วุฒิสภา ได้เชิญคณะทำงานทั้ง 2 ฝ่าย เข้าหารือเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาสมาคมกีฬายิงปืน ที่เรื้อรังมานาน ซึ่งทางฝ่ายของ นายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ นายกสมาคม ที่ไม่ได้รับรองจาก กกท. ยินดีที่จะถอนฟ้องทุกคดี รวมถึงการถอนใบจดทะเบียนกรรมการ หรือใบ สค.5 แต่ขอให้ทาง ฝ่ายของชุดทำงานรักษาการ ที่ได้รับรองจาก กกท. คือฝั่ง นพ.เอาชัยกาญจนพิทักษ์ ถอนการฟ้องร้องกรมการปกครอง และอธิบดีกรมการปกครอง ที่ได้จดทะเบียนยอมรับคณะทำงานของ นายอธิปรัฐ

ซึ่งการไกล่เกลี่ย จาก นางนฤมล ศิริวัฒน์ ประธานกรรมมาธิการ กว่า 3 ชั่วโมงก็ไม่ได้ข้อสรุป เนื่องจากฝั่งของ นพ.เอาชัย ต้องการความชัดเจน ว่าคณะทำงานฝ่ายตน หรือ ฝ่ายนายอธิปรัฐ จะได้รับการตัดสินว่าถูกต้องตามกฎหมายจากศาลปกครอง แม้ว่าในที่ประชุมจะชี้แจงว่า หากใช้แนวทางนี้ จะต้องรอการตัดสิน ของศาลปกครอง อย่างต่ำเป็นระยะเวลา 3 ปี หรือ สูงสุดก็คือ 7 ปีก็ตาม

โดยทางฝ่ายนายอธิปรัฐ ก็มองว่าคณะทำงานรักษาการชุดนี้ พยายามดึงเวลา ให้มีอำนาจในการบริหารสมาคมฯระหว่างรอคำตัดสิน ด้วยการหนุนหลังของ กกท.อย่างน้อยอีก 3 ปี เพื่อแสวงหาผลประโยชน์ให้กับพวกพ้อง

นอกจากนี้ ทางฝ่ายคณะทำงาน ของ นพ.เอาชัย ยังได้ชี้แจงถึงการเก็บตัวนักกีฬา เรื่องกระสุนการฝึกซ้อม และ การปิดงบดุลประจำปีไม่ได้ตั้งแต่ปี 2553 ซึ่งทาง นพ.เอาชัย ก็สามารถชี้แจงผู้เข้าประชุมให้มีความเข้าใจได้ระดับหนึ่ง และก็พร้อมที่จะกลับเข้ามาชี้แจง หากได้รับเชิญจากคณะกรรมมาธิการ ซึ่งทั้ง ฝ่ายนายอธิปรัฐ และ นพ.เอาชัย มีแนวคิดเหมือนกันอย่างเดียวในการประชุมวันนี้ว่า หากเคลียร์ปัญหาทุกอย่างจบ จะไม่ลงสมัครชิงตำแหน่งนายก สมาคมกีฬายิงปืนอย่างเด็ดขาด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง