ผอ.สพป.สุพรรณบุรี เขต 1 เข้าตรวจสอบกรณีเด็กอนุบาลถูกทำร้าย

ภูมิภาค
12 มี.ค. 56
06:44
106
Logo Thai PBS
ผอ.สพป.สุพรรณบุรี เขต 1 เข้าตรวจสอบกรณีเด็กอนุบาลถูกทำร้าย

กรณีเด็กชายชั้นอนุบาล 1 ในจังหวัดสุพรรณบุรี ถูกส่งเข้ารักษาในห้องไอซียู โดยญาติอ้างว่าเด็กถูกเพื่อนชั้น ป.1 โรงเรียนเดียวกันทำร้าย ล่าสุด อาการเด็กยังทรงตัว วันนี้ โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราชเตรียมส่งตัวเด็กรักษาต่อที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ขณะที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 1 สุพรรณบุรี เข้าตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้น

นายอนุสรณ์ ฟูเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 1 เปิดเผยถึงกรณีเด็กชายชั้นอนุบาล 1 ในจังหวัดสุพรรณบุรี ถูกส่งเข้ารักษาในห้องไอซียู โดยญาติอ้างว่าเด็กถูกเพื่อนชั้น ป.1 โรงเรียนเดียวกันทำร้ายว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่ระหว่างตรวจสอบ ซึ่งเบื้องต้นทราบจากโรงเรียนว่าเหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา ระหว่างเด็กเตรียมเข้าแถวเคารพธงชาติ โดยเป็นการเล่นกันระหว่างเด็กชายวัย 5 ขวบ ชั้นอนุบาล 1 และเด็กชายชั้น ป.1 ไม่ได้เป็นในลักษณะถูกรุมทำร้ายตามที่ผู้ปกครองกล่าว
 
ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 1 ระบุว่า หลังทราบเรื่องได้กำชับโรงเรียนเข้าช่วยเหลือ ดูแลการรักษาเด็ก ส่วนปัญหาการใช้ความรุนแรงในโรงเรียนไม่เคยเกิดขึ้นในพื้นที่ รวมถึงกรณีนี้ จึงคาดว่าเป็นเรื่องของอุบัติเหตุ แต่กำชับให้ทางโรงเรียนช่วยกันดูแลแล้ว

ขณะที่เด็กชายวัย 5 ขวบ ยังต้องอยู่ในห้องไอซียู ญาติระบุอาการยังทรงตัวจากภาวะแทรกซ้อน ซึ่งวันนี้โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราชเตรียมส่งตัวมารักษาต่อที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ส่วนทางคดีมีการแจ้งความกับตำรวจ และอยู่ระหว่างการดำเนินการตามขั้นตอน โดยขณะนี้ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือจากคู่กรณี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง