"ยิ่งลักษณ์" โยนนิติบัญญัติดู "พ.ร.บ.นิรโทษกรรม" -ปฏิเสธ "ทักษิณ" กดดัน

การเมือง
12 มี.ค. 56
09:15
744
Logo Thai PBS
"ยิ่งลักษณ์" โยนนิติบัญญัติดู "พ.ร.บ.นิรโทษกรรม" -ปฏิเสธ "ทักษิณ" กดดัน

"นายกรัฐมนตรี" ให้ฝ่ายนิติบัญญัติพิจารณาออกพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ปฏิเสธทักษิณกดดัน ภายหลังสไกป์มาที่ประชุมพรรคเพื่อไทยวานนี้ (11มี.ค.56)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การออกพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม เป็นหน้าที่ของฝ่ายนิติบัญญัติ โดยที่วิปทั้ง 3 ฝ่ายจะไปหารือกันในรายละเอียด ขณะเดียวกันยังไม่ได้รับรายงานความคืบหน้าจากเลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา พร้อมปฏิเสธว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ได้กดดันกรณีการออกพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ภายหลังจากที่สไกป์มายังที่ประชุมพรรคเพื่อไทยวานนี้

นายกรัฐมนตรี กล่าวย้ำถึงการออกกฎหมายดังกล่าวเพื่อให้มีการพูดคุยแลกเปลี่ยนกัน เพื่อหาทางออกร่วมกัน ให้ประเทศก้าวไปข้างหน้า ซึ่งเป็นหน้าที่ของฝ่ายนิติบัญญัติ ขณะที่ฝ่ายบริหารมีหน้าที่ดูแลทุกข์สุขประชาชน ทำให้ประเทศมีความสงบ สามัคคีปรองดอง พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรียังกล่าวด้วยว่า ยังไม่มีการปรับคณะรัฐมนตรีในขณะนี้ หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบ

นอกการนี้ นายกรัฐมนตรียังปฏิเสธว่าไม่ได้มีการแต่งตั้งให้นายนิวัฒน์ ธำรงบุญทรงไพศาล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กำกับดูแลการระบายข้าวในโครงการรับจำนำข้าว เพราะมีคณะกรรมการระบายข้าวกำกับดูแลอยู่ ซึ่งรัฐบาลก็กำชับให้การระบายข้าวเป็นไปอย่างโปร่งใส ทั้งนี้ โครงการรับจำนำข้าวเป็นนโยบายที่รัฐบาลแถลงต่อรัฐสภา และประชาชนอยากให้มีนโยบายนี้ ดังนัั้นรัฐบาลจึงดำเนินโครงการต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง