"จับตา" อาการเด็กวัย 5 ขวบบาดเจ็บสาหัส กับข้อมูลที่สวนทางการรักษา

12 มี.ค. 56
15:03
56
Logo Thai PBS
"จับตา" อาการเด็กวัย 5 ขวบบาดเจ็บสาหัส กับข้อมูลที่สวนทางการรักษา

กรณีเด็กชายชั้นอนุบาล 1 วัย ในจ.สุพรรณบุรี มีอาการบาดเจ็บที่แขนก่อนจะอาการสาหัส โดยครอบครัวเด็กให้ข้อมูลว่าถูกเพื่อน ป.1 โรงเรียนเดียวกันรุมทำร้าย และตั้งข้อสังเกตการรักษาที่ผิดพลาดของโรงพยาบาล ล่าสุดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 1 ออกมาระบุว่า การสอบสวน เชื่อได้ว่า เป็นอุบัติเหตุที่เกิดระหว่างเด็กเล่นกัน ขณะที่ทางโรงพยาบาลก็ชี้แจงว่าได้รักษาตามขั้นตอน

บริเวณเสาธงของโรงเรียนแห่งหนึ่งในจ.สุพรรณบุรี เป็นจุดที่ครอบครัวเด็กอนุบาล 1 วัย 5 ขวบ ระบุว่า เด็กถูกเพื่อนชั้น ป.1 รุมทำร้าย จนบาดเจ็บระหว่างเตรียมเคารพธงชาติช่วงเช้าวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา แต่ผู้ปกครองเพิ่งทราบหลังเกิดเหตุสองวัน จากนั้นอีก 8 วัน เด็กต้องอยู่ในห้องไอซียูของโรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช

ขัดแย้งกับการตรวจสอบของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 1 ระบุว่า ทางโรงเรียนได้พูดคุยกับเด็กที่อยู่ในเหตุการณ์ทราบว่า ไม่ได้เป็นการรุมทำร้าย แต่เป็นการหยอกล้อกันระหว่างเด็กสองคนจนล้ม ซึ่งหลังเกิดเหตุเด็กไม่ได้แสดงอาการว่าบาดเจ็บ ทำให้ครูซึ่งไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ไม่ทราบเรื่องเช่นกัน จึงไม่ได้แจ้งให้ผู้ปกครองทราบ โดยข้อมูลที่ได้ตรงกับข้อมูลของตำรวจ จึงไม่จำเป็นต้องตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกับครู

อีกประเด็นที่ก่อนหน้านี้มีการตั้งข้อสงสัยว่า การรักษาของโรงพยาบาลเจ้าพระยายมราชบกพร่องจนเป็นเหตุให้อาการทรุดหรือไม่ ล่าสุดทางโรงพยาบาลออกมาชี้แจงว่า การรักษาเป็นไปตามขั้นตอน โดยใช้แพทย์และเจ้าหน้าที่ถึง 7 คน แต่การที่เด็กอาการทรุดเป็นเพราะมีภาวะแทรกซ้อนจากการติดเชื้อจากบาดแผล และภาวะเยื่อหุ้มหัวใจอักเสบ ขณะนี้ได้ส่งมารักษาต่อที่รพ.จุฬาลงกรณ์

ขณะที่ครอบครัวเด็กชายวัย 5 ขวบ ระบุว่า สิ่งที่ต้องการมากที่สุดขณะนี้ คือให้เด็กชายหายดี แต่เนื่องจากครอบครัวมีฐานะยากจน จึงร้องขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ ส่วนคู่กรณีขณะนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน แต่ก็ต้องการให้มีการตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพื่อความเป็นธรรม ส่วนการรักษาของโรงพยาบาลขณะนี้ไม่ได้ติดใจและเชื่อว่าแพทย์รักษาอย่างสุดความสามารถแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง