ไฟไหม้ที่กักตุนน้ำมันเถื่อน จ.ชลบุรี จนท.ฉีดน้ำสกัดกว่า 1 ชม.

ภูมิภาค
13 มี.ค. 56
00:18
86
Logo Thai PBS
ไฟไหม้ที่กักตุนน้ำมันเถื่อน จ.ชลบุรี จนท.ฉีดน้ำสกัดกว่า 1 ชม.

เกิดเหตุไฟไหม้และ ระเบิด ในหมู่บ้านเอื้ออาทรชลบุรี พลูตาหลวง 2 ซึ่งบ้านหลังหนึ่งถูกขบวนการน้ำมันเถื่อน เป็นที่กักตุนน้ำมันก่อนส่งขาย

เหตุการณ์นี้สร้างความเสียหายให้บ้านเรือนใกล้เคียงถูกเพลิงไหม้อย่างน้อย 3 หลัง ขณะที่ต้นเหตุเป็นบ้านปูน 2 ชั้น เลขที่ 215/81 อยู่ใจกลางหมู่บ้านการเคหะแห่งชาติ บ้านเอื้ออาทรชลบุรี พลูตาหลวง 2 ม.4 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นอกจากเพลิงที่ลุกไหม้แล้ว ยังมีเสียงระเบิดดังต่อเนื่องหลายครั้ง เจ้าหน้าที่ต้องตัดกระแสไฟฟ้า ก่อนระดมรถดับเพลิงฉีดน้ำสกัดนานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถระงับเพลิงไว้ได้
 
ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบ ถังน้ำมันเบนซินขนาดบรรจุ 200 ลิตร จำนวน 15 ถัง รถบรรทุก 6 ล้อ ด้านท้ายมีปั้มสูบน้ำมันติดตั้ง 2 ตัว พร้อมใช้บรรจุถังน้ำมัน รถกระบะมิตซูบิชิ สีดำ ถูกดัดแปลงเป็นที่บรรจุน้ำมันขนาด 2,000 ลิตร และรถจักรยานยนต์ 1 คัน ถูกเพลิงเผาไหม้เหลือแต่ซาก
 
ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เห็นชาย 2 คน ช่วยกันลำเลียงถังน้ำมันขึ้นรถ 6 ล้อ แต่ขณะลำเลียงถังน้ำมันเกิดพลิกคว่ำ น้ำมันไหลนองพื้น ชายคนหนึ่งตกใจและทำบุหรี่หล่นจนไฟลุกไหม้ ขณะที่ชาวบ้านใกล้เคียงตกใจพากันขนข้าวของหนีตายอย่างอลหม่าน ส่วนเจ้าของบ้านได้หลบหนีไป
 
พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ ศรีทองเพชร พนักงานสอบสวน สภ.พลูตาหลวง เปิดเผยเบื้องต้นคาดว่า ขบวนการขายน้ำมันเถื่อนใช้บ้านหลังดังกล่าวเป็นที่เก็บพักน้ำมัน ก่อนนำออกขายให้กลุ่มลูกค้า ส่วนน้ำมันถูกลำเลียงมาจากที่ใดอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ ซึ่งจะประสานไปยังเจ้าของโครงการหมู่บ้าน เพื่อตรวจสอบหาตัวเจ้าของบ้านเพื่อสอบสวนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการลักลอบขายน้ำมันเถื่อนหรือไม่ พร้อมให้กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบหาหลักฐาน สาเหตุของการเกิดเพลิงที่แน่ชัดอีกครั้ง 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง