กกต.กทม.ส่ง 2 คำร้องค้านผู้ว่าฯ กทม.ให้ กกต.กลาง

การเมือง
13 มี.ค. 56
00:30
51
Logo Thai PBS
กกต.กทม.ส่ง 2 คำร้องค้านผู้ว่าฯ กทม.ให้ กกต.กลาง

คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร มีมติส่งเรื่องคำร้องคัดค้านการรับรองผลเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์และนักวิชาการด้านนิเทศศาสตร์ โพสต์ข้อความและภาพผ่านทางเฟสบุค 2 เรื่องให้คณะกรรมการการเลือกตั้งกลาง วินิจฉัยในวันที่ 14 มีนาคม โดยระบุว่าหลักฐานที่ได้อาจไม่ถึงกับให้ใบแดงเพราะว่าที่ผู้ว่าฯ กทม.ไม่ได้กระทำความผิดเอง

พล.ต.ท.ทวีศักดิ์ ตู้จินดา ประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร เปิดเผยหลังผลการประชุม กกต.กทม. พิจารณาคำร้องคัดค้านการรับรองผลการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยที่ประชุมมีมติเสียงส่วนใหญ่ เสนอความเห็นคำร้องคัดค้านผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. 2 เรื่อง คือ

กรณีนายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ลงภาพเผาบ้านเผาเมืองผ่านเฟซบุ๊ค และกรณีนายเสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านนิเทศศาสตร์ เขียนข้อความสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ เสนอให้คณะกรรมการการเลือกตั้งกลาง พิจารณาว่าจะรับรอง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร เป็นผู้ว่าฯ กทม. หรือไม่ ภายในวันที่ 14 มีนาคมนี้

นอกจากนี้ ยังได้รับทราบคำร้องกรณีการแต่งตั้งที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. 31 คน และการปราศรัยของแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ โดยมอบให้คณะอนุกรรมการสืบสวนสอบสวนไปสอบสวนข้อเท็จจริง

ประธาน กกต.กทม. ยืนยันว่า ความเห็นที่ กกต.กทม. เสนอไปยัง กกต. กลาง จะไม่นำไปสู่การให้ใบแดงกับ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ เนื่องจากไม่ได้เกิดจากการกระทำจากตัวผู้สมัครเอง และยืนยันไม่หวั่นไหวกับคะแนนเสียงผู้ที่ชนะการเลือกตั้ง และแรงกดดันจากฝ่ายการเมือง เพราะยึดการดำเนินงานตามกฏหมายเป็นหลัก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง