"พลตรีจารึก"เตรียมเรียกเก็บค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดซีเกมส์

กีฬา
13 มี.ค. 56
05:54
93
Logo Thai PBS
"พลตรีจารึก"เตรียมเรียกเก็บค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดซีเกมส์

พลตรีจารึก อารีราชการัณย์ เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยยืนยัน การเรียกเก็บค่าลิขสิทธิ์การแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า ไม่มีมูลค่าสูงมาก เนื่องจากต้องการให้ผู้ชมทุกประเทศสามารถชมการแข่งขันได้

พลตรีจารึก อารีราชการัณย์ เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เปิดเผยภายหลังการเดินทางไปประชุมเรื่องการถ่ายทอดการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่าว่า จากการประชุมได้มีการเสนอให้พม่าเรียกเก็บค่าลิขสิทธิ์กับชาติสมาชิกสหพันธ์ซีเกมส์ในมูลค่าที่ไม่แพง เนื่องจากต้องการให้ผู้ชมจากทุกประเทศสามารถชมการแข่งขันได้ผ่านฟรีทีวี โดยให้พม่าไปเรียกเก็บค่าลิขสิทธิ์อย่างเต็มที่กับเครือข่ายสถานีโทรทัศน์ด้านกีฬาที่ยื่นข้อเสนอเข้ามาอย่างอีเอสพีเอ็น หรือฟอกซ์ สปอร์ต ซึ่งเครือข่ายสถานีโทรทัศน์เหล่านี้มีทุนค่อนข้างมาก

พลตรีจารึกบอกอีกว่า หลังจากนี้พม่าจะเชิญผู้แทนสถานีโทรทัศน์จากทุกชาติสมาชิกซีเกมส์เข้าร่วมประชุม เพื่อหาข้อสรุปในเรื่องค่าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขัน รวมไปถึงเทคนิค และรายละเอียดการถ่ายทอดสดการแข่งขันทั้งหมด

โดยขณะนี้พม่าได้กำหนดที่จะถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาจำนวนทั้งสิ้น 16 ชนิดกีฬาจากที่มีการแข่ง 33 ชนิดกีฬา เน้นกีฬาสากลเป็นหลัก เช่น ฟุตบอล, วอลเลย์บอล, บาสเกตบอล, กรีฑา, ว่ายน้ำ, แบดมินตัน เป็นต้น

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง