สมาคมขี่ม้าฯทุ่ม 15 ล้านบาท ส่งนักกีฬาคัดโควต้าชิงแชมป์โลก

กีฬา
13 มี.ค. 56
06:06
161
Logo Thai PBS
สมาคมขี่ม้าฯทุ่ม 15 ล้านบาท ส่งนักกีฬาคัดโควต้าชิงแชมป์โลก

สมาคมขี่ม้าแห่งประเทศไทยทุ่มงบประมาณกว่า 15 ล้านบาท ส่งนักกีฬาขี่ม้ามาราธอน หรือ ประเภท เอ็นดูรานท์ ไปแข่งขันคว้าโควต้าชิงแชมป์โลก ที่ทวีปยุโรป เพื่อเรียกกระแสความนิยมในกีฬาขี่ม้ากลับมาอีกครั้ง

หลังจากสมาคมขี่ม้าแห่งประเทศไทย และ ชมรมขี่ม้า เดอะฮอร์เซส ประสบความสำเร็จในการส่ง วิภาวรรณ พาวิทยาลาภ เข้าแข่งขันขี่ม้ามาราธอน ที่ประเทศมาเลเซีย จนคว้าแชมป์ รายการ สุลต่าน มิซานคัพ มาได้ 2 สมัย ล่าสุดสมาคมตัดสินใจทุ่มงบประมาณกว่า 15 ล้านบาท ส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันต่อเพื่อคว้าโควต้าชิงแชมป์โลก ในรายการ เอฟ อี ไอ โอเพ่น เอ็นดูร้านท์ ที่ประเทศฝรั่งเศส และ รายการ ยูโรเปี้ยนแชมป์เปี้ยนชิพ ที่สาธารณรัฐเช็ก

นอกจากวิภาวรรณแล้ว ปีนี้สมาคมได้ส่งนักกีฬาชาย คือ พฤฒิรัตน์ เสรีเริงฤทธิ์ ที่มีโอกาสคว้าโควต้าชิงแชมป์โลกเช่นเดียวกัน โดยมั่นใจว่าจะสามารถคว้าโควต้า การแข่งขันชิงแชมป์โลกในปี 2014 ได้ โดยข้อกำหนดของนักกีฬา ที่จะผ่านเข้าไปชิงแชมป์โลกได้ ต้องทำผลงานผ่านรอบคัดเลือก จากการแข่งขัน 5 รายการใน 2 ปี โดยแบ่งเป็นระยะทาง 120 กิโลเมตร 4 รายการ และ 160 กิโลเมตร 1 รายการ ซึ่งวิภาวรรณ ต้องการผ่าน ควอลิฟลาย์ ระยะทาง 160 กม. อีก 1 รายการ ส่วน พฤฒิรัตน์ ต้องการผ่านควอลิฟลาย์ ทั้ง 120 และ 160 กม. อย่างละ 1 รายการ จึงจะได้สิทธิ์เข้าแข่งขันชิงแชมป์โลกในปีหน้าที่ประเทศฝรั่งเศส
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง