"เกาะติด" ความขัดแย้งในสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย

กีฬา
13 มี.ค. 56
14:10
235
Logo Thai PBS
"เกาะติด" ความขัดแย้งในสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย

บรรยากาศในสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทสไทยก่อนการเลือกตั้งกำลังร้อนระอุ เมื่ออดีตกรรมการบริหารสมาคมในชุดที่ชุดนายสุเทพ เบญจโภคี เป็นนายกสมาคม ยืนยันว่าสโมสรสมาชิกบางส่วนถูกตัดออกจากสมาคมโดยมิชอบ ทำให้นายสุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา ขาดความน่าเชื่อถือในฐานะนายกคนปัจจุบัน และพร้อมจะเทคะแนนให้ฝ่ายตรงข้าม นอกจากนั้นยังนำเอกสารหลักฐานการถูกยึดทรัพย์ของนายสุรศักดิ์มาเปิดเผย พร้อมลงคะแนนให้ฝ่ายตรงข้ามในการเลือกตั้งนายกสมาคมวันที่ 30 มีนาคมนี้

นายคณาพงศ์ คณินวรพันธุ์ อดีตคณะกรรมการบริหารในยุคนายสุเทพ เบญจโภคีเป็นนายกสมาคมเปิดเผยต่อ ทีมข่าวไทยพีบีเอสว่า นายกสุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา ใช้วิธีการในการขัดขวางฝ่ายจรงข้ามด้วยการตัดสมาชิกออกจากสมาคมโดยมิชอบ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเสียงในฝั่งของตนทั้งหมดอย่างน้อย 6 สโมสร อาทิ สมาคมศิษย์เก่ามัธยมวัดสิงห์ สโมสรหมู่บ้านแหลมทอง และ สโมสรดำปากน้ำ ซึ่งให้สโมสรในต่างจังหวัดเซ็นใบมอบอำนาจไว้กับสมาคม จากนันจะใบมอบอำนาจให้คนที่ไว้ใจเข้าไปลงคะแนนแทน

 
นอกจากนั้นยังแสดงเอกสารซึ่งเป็นคำสั่งของกรมบังคับคดีที่ระบุว่านายสุรศักดิ์ ถูกศาลตัดสินพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาดมาตั้งแต่ปี 2553 และมีหนี้สินล้นพ้นก่อนดำรงตำแหน่งนายกสมาคมบาสเกตบอล
 
นายคณาพงศ์ยังคงมีสิทธิ์ออกเสียงเลือกตั้งในวันที่ 30 มีนาคมนี้ในนามสโมสรบาสเกตบอลร่มรื่นบนลานเมือง โดยกุมเสียงจากสโมสรสมาชิกอื่นๆ อีกกว่า 20 เสียง ซึ่งพร้อมที่จะเทคะแนนให้กับผู้สมัครคนอื่นที่ไม่ใช่นายสุรศักดิ์ สำหรับนายคณาพงศ์ เผยว่าสาเหตุที่เกิดความขัดแย้งกับนายสุรศักดิ์เพราะในการเลือกตั้งครั้งที่แล้วนายสุรศักดิ์ให้คำมั่นว่าจะตั้งทีมบริหารร่วมกับคณะของนายสุเทพหากกลุ่มของตนยอมถอยให้มีการเลือกตั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง