กลุ่มสภาคณาจารย์ ม.มหาสารคาม ร้องดีเอสไอตรวจสอบทุจริต

ภูมิภาค
14 มี.ค. 56
11:32
123
Logo Thai PBS
กลุ่มสภาคณาจารย์ ม.มหาสารคาม ร้องดีเอสไอตรวจสอบทุจริต

กลุ่มสภาคณาจารย์ มหาวิทยาลัยมหาสารคามยื่นหนังสือต่อผู้บัญชาการสำนักงานปฏิบัติการคดีพิเศษภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อให้ตรวจสอบการทำงานของอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม โดยอ้างว่าพบการทุจริตหลายโครงการในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา

กลุ่มสภาคณาจารย์ มหาวิทยาลัยมหาสารคามยื่นหนังสือต่อ พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร ผู้บัญชาการสำนักงานปฏิบัติการคดีพิเศษภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อให้ตรวจสอบการทำงานของอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม โดยอ้างว่าพบการทุจริตหลายโครงการ ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา

สำหรับข้อเรียกร้องที่ขอให้ดีเอสไอตรวจสอบมี 4 ประเด็นคือ การก่อสร้างโครงการศูนย์กีฬานันทนาการ มูลค่ากว่า 200 ล้านบาทตามโครงการไทยเข็มแข็งที่เบิกจ่ายเงินงวดเดียว และผู้รับเหมาได้ทิ้งงาน, การเอื้อประโยชน์คนใกล้ชิดรับเหมางานก่อสร้างโครงการของมหาวิทยาลัยฯ, การเข้ารับงานของเอกชนบางกลุ่มในโครงการบ้านสวนสารคาม และการโยกย้ายเงินฝากของมหาวิทยาลัย มูลค่ากว่า 3,500 ล้านบาท

ส่วนความคืบหน้าคดีการทุจริตก่อการสร้างอาคารวิทยพัฒนา คณะศึกษาศาสตร์ มูลค่ากว่า 88 ล้านบาท ที่ยื่นหนังสือต่อ ป.ป.ช. ก่อนหน้านี้ ล่าสุด ป.ป.ช. มีมติให้สอบสวนเรื่องดังกล่าว โดยตั้งอนุกรรมการมาตรวจสอบว่ามีใครเกี่ยวข้องบ้าง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง