"ดีเอสไอ"ลงพื้นที่จังหวัดยโสธร ตรวจสอบทุจริตสอบครูผู้ช่วย

ภูมิภาค
15 มี.ค. 56
00:52
148
Logo Thai PBS
"ดีเอสไอ"ลงพื้นที่จังหวัดยโสธร ตรวจสอบทุจริตสอบครูผู้ช่วย

เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ลงพื้นที่จังหวัดยโสธร เพื่อสอบสวนผู้เกี่ยวข้องกรณีพบทุจริตสอบบรรจุครูผู้ช่วยของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายโสธร เขต 1 ก่อนจะสรุปสำนวนดำเนินการเอาผิดกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง

ยางลบที่มีการเขียนตัวเลข คล้ายรหัสข้อสอบ เป็นหลักฐานที่เจ้าหน้าที่คุมสอบครูผู้ช่วย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเขต 1 ยโสธร นำไปมอบให้เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ซึ่งลงพื้นที่สอบปากคำผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกรณีพบทุจริตการสอบครูผู้ช่วยในหลายจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

นายธานินทร์ เปรมปรีดิ์ รองผู้บัญชาการสำนักคดีอาญาพิเศษ 2 กรมสอบสวนคดีพิเศษ และหัวหน้าชุดสอบสวนการทุจริตการสอบคัดเลือกครูผู้ช่วย ระบุว่า จากการตรวจสอบ ได้ข้อมูลว่า ผู้คุมสอบพบผู้เข้าสอบคนหนึ่งนำยางลบ ที่มีการเขียนตัวเลข 1 ถึง 5 เรียงกันบริเวณด้านข้างยางลบทั้ง 2 ด้านคล้ายรหัสข้อสอบ จึงยึดไว้ ก่อนให้ออกจากห้องสอบ โดยจากหลักฐานที่ได้รับจะต้องมีการนำไปตรวจสอบ ว่าตรงกับเฉลยข้อสอบหรือไม่

รองผู้บัญชาการสำนักคดีอาญาพิเศษ 2 บอกว่า การสอบสวนดำเนินคดีในครั้งนี้จะแยกเป็นสองส่วน คือ เอาผิดทางวินัยกับเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องกรณีบกพร่องต่อหน้าที่ ซึ่งต้องให้หน่วยงานต้นสังกัดเป็นผู้สอบสวนข้อเท็จจริง

ส่วนคดีอาญาซึ่งเป็นหน้าที่ของดีเอสไอ จะสอบสวนหาผู้กระทำผิดเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูล


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง