บช.น.จัดตร.450 นายดูแล"อุเทนถวาย"คัดค้านขอคืนพื้นที่่-"จุฬาฯ"เปิดเรียนปกติ

สังคม
15 มี.ค. 56
01:24
283
Logo Thai PBS
บช.น.จัดตร.450 นายดูแล"อุเทนถวาย"คัดค้านขอคืนพื้นที่่-"จุฬาฯ"เปิดเรียนปกติ

ศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก หรือมทร.วิทยาเขตอุเทนถวาย นัดรวมตัวช่วงสายวันนี้(15 มี.ค.) เพื่อคัดค้านและ ขอความเป็นธรรม กรณีที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจะขอพื้นที่คืน ขณะที่ตำรวจวางกำลัง 450 นาย รักษาความปลอดภัยการชุมนุมของนักศึกษา

ช่วงคืนที่ผ่านมา(14 มี.ค.)ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน ตั้งด่านเฝ้าระวังเหตุ และตรวจรถยนต์ที่ผ่านเข้ามาบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ถนนพญาไท ก่อนที่ช่วงสายวันนี้(15 มี.ค.)นักศึกษาและศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยฯ นัดชุมนุมเพื่อยื่นหนังสือคัดค้านขอคืนพื้นที่จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

โดยวันนี้(15 มี.ค.) ตำรวจจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 และกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชนรวม กว่า 450 นาย ร่วมกันดูแลความสงบเรียบร้อย และติดตั้งเครื่องสแกนอาวุธที่บริเวณประตูทางเข้าของมหาวิทยาลัย ซึ่งคาดว่าจะมีนักศึกษาเริ่มเข้ามาตั้งแต่เวลา 07.00 น. เป็นต้นไป ก่อนเดินขบวนในเวลา 11.00 น. ไปที่จามจุรีสแควร์ เพื่อยื่นหนังสือคัดค้านที่สำนักทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แล้วกลับมาชุมนุมที่วิทยาเขต และจะยุติการชุมนุมเวลาประมาณ 18.00 น.

ฝ่ายบริหารจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ยืนยันว่าวันนี้(15 มี.ค.)จะเปิดการเรียนการสอนตามปกติ โดยคณบดีทุกคณะสามารถประเมินสถานการณ์และตัดสินใจได้ทันที ขณะที่กิจกรรมต่างๆของมหาวิทยาลัยยังคงเป็นไปตามปกติเช่นกัน แต่ขอให้ผู้ใช้ทางหลีกเลี่ยงการจราจรบนถนนพญาไทวันนี้(15 มี.ค.) โดยเลี่ยงไปใช้ถนนบรรทัดทอง หรือ ถนนอังรีดูนังต์แทน และให้ติดตามประกาศต่างๆผ่านทางเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัย

นอกจากนี้ยังมีประกาศผ่านเว็บไซต์เฟสบุคที่ใช้ชื่อของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อีเมล์และข้อความสั้นๆ ซึ่งมีเนื้อหาให้นิสิตหลีกเลี่ยงเส้นทางถนนพญาไท จนกว่าการชุมนุมของกลุ่มนักศึกษาอุเทนถวาย จะสิ้นสุดด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง