ตัวแทนคณะต่อสู้คดีปราสาทพระวิหาร เตรียมแถลงคดีด้วยวาจาต่อศาลโลก เม.ย.นี้

ภูมิภาค
15 มี.ค. 56
05:57
93
Logo Thai PBS
ตัวแทนคณะต่อสู้คดีปราสาทพระวิหาร เตรียมแถลงคดีด้วยวาจาต่อศาลโลก เม.ย.นี้

ตัวแทนคณะในการต่อสู้คดีปราสาทพระวิหาร กระทรวงการต่างประเทศ ลงพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อนำข้อมูลประกอบสำนวนและกำหนดแนวทางการต่อสู้คดี ที่จะมีการแถลงคดีด้วยวาจาต่อศาลโลกในเดือนเมษายน

 นายณัฐวุฒิ โพธิสาโร รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ และนายวีรชัย พลาศรัย เอกอัครราชทูต ณกรุงเฮก ซึ่งเป็นหัวหน้าคณะในการต่อสู้คดีปราสาทพระวิหาร ร่วมแลกเปลี่ยนความเห็นกับตัวแทนฝ่ายความมั่นคง และประชาชน ตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อชี้แจ้งแนวทางการต่อสู้คดีปราสาทพระวิหารในศาลโลก ซึ่งการลงพื้นที่ครั้งนี้ เพื่อรับทราบปัญหารวมถึงข้อมูลจากผู้ปฎิบัติงานในพื้นที่ทั้งทหาร ฝ่ายปกครอง และประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากกรณีพิพาทเขาพระวิหาร พร้อมชี้แจงกฎหมายระหว่างประเทศ กับการปฎิบัติงานในพื้นที่ 4 จังหวัดตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา คือ จังหวัดศรีสะเกษ ,อุบลราชธานี , สุรินทร์  และบุรีรัมย์ เพื่อป้องกันกรณีพิพาทที่อาจจะเกิดขึ้นโดยข้อมูลที่ร่วมแลกเปลี่ยน ในวันนี้ (15 มี.ค.) จะนำไปประกอบสำนวน รวมถึงกำหนดแนวทางการต่อสู้คดีปราสาทพระวิหาร ที่จะมีการแถลงคดีด้วยวาจาต่อศาลโลกในเดือนเมษายนนี้

ส่วนความเคลื่อนไหวของกลุ่มแนวร่วมคนไทยรักชาติรักษาแผ่นดิน ยังปักหลักชุมนุม ในตำบลภูฝ้าย อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ ต่อเนื่องเป็นวันที่ 3เพื่อแสดงเจตนารมต์ ไม่ยอมรับคำตัดสินของศาลโลก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง