กลุ่ม"คนไทยรักชาติ"ร้อง"ไทยพีบีเอส"ระงับ"ตอบโจทย์"ชี้เนื้อหาไม่เหมาะสม

สังคม
15 มี.ค. 56
13:17
393
Logo Thai PBS
กลุ่ม"คนไทยรักชาติ"ร้อง"ไทยพีบีเอส"ระงับ"ตอบโจทย์"ชี้เนื้อหาไม่เหมาะสม

ผู้ชมบางส่วนเดินทางมายื่นข้อร้องเรียนกับผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส เพื่อขอให้ระงับการออกอากาศ รายการตอบโจทย์ ตอนสถาบันพระมหากษัตริย์ในคืนนี้ หลังทางกลุ่มมองว่ามีเนื้อหาไม่เหมาะสม และมุ่งแก้กฎหมาย มาตรา112

ผู้ชมบางส่วนรวมตัวกันจากเครือข่ายสังคมออนไลน์ ในชื่อ "คนไทยผู้รักชาติ" เดินทางมายื่นหนังสือถึงผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส และผู้ผลิตรายการตอบโจทย์ โดยระบุถึงการนำเสนอรายการตอนสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่ออกอากาศไปในวันที่ 12-14 มีนาคมที่ผ่านมา ว่ามีเนื้อหาไม่เหมาะสม โดยแขกรับเชิญ คือ นายสมศักดิ์ เจียมสกุน และนายสุลักษณ์ ศิวลักษณ์ ได้พูดพาดพิงถึงสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างมิบังควร และอ้างว่า อาจมุ่งแก้กฎหมายมาตรา 112 อย่างจงใจ จึงเรียกร้องให้สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ระงับการออกอากาศรายการตอบโจทย์ ตอนสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่มีกำหนดออกอากาศต่อในคืนนี้ และจะปักหลักเรียกร้อง จนกว่าจะได้รับคำตอบที่พอใจ

 
นายมงคล ลีลาธรรม รองผู้อำนวยการองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย ด้านบริหารและปฏิบัติการ รับหนังสือ ฟังความคิดเห็น พร้อมทำความเข้าใจกับผู้ร้องเรียน โดยยืนยันว่าผู้บริหาร กำลังหาทางออกที่เป็นผลดีกับทุกฝ่าย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง