เกาหลีใต้-เกาหลีเหนือซ้อมรบ พร้อมทำสงคราม

ต่างประเทศ
15 มี.ค. 56
13:24
166
Logo Thai PBS
 เกาหลีใต้-เกาหลีเหนือซ้อมรบ พร้อมทำสงคราม

เกาหลีเหนือและเกาหลีใต้จัดการซ้อมรบและประกาศว่าพร้อมทำสงคราม โดยล่าสุดสถานีโทรทัศน์ของเกาหลีเหนือได้เผยแพร่ภาพของผู้นำสูงสุดที่เดินทางไปชมการซ้อมรบที่ใช้กระสุนจริง

สถานีโทรทัศน์ของทางการเกาหลีเหนือ เผยแพร่ภาพของนายคิม จอง อุน ผู้นำสูงสุดที่เดินทางไปชมการซ้อมรบที่มีขึ้นใกล้กับชายแดนด้านที่ติดกับเกาหลีใต้ ซึ่งการซ้อมรบในครั้งนี้เกาหลีเหนือใช้กระสุนจริง ซึ่งเป็นสัญญาณความตึงเครียดล่าสุดระหว่างเกาหลีทั้ง2ฝ่าย โดยเมื่อวานนี้เกาหลีเหนือแถลงการณ์ว่า ได้จัดการซ้อมรบเพื่อเตรียมโจมตีเกาหลีใต้กับสหรัฐฯ และขู่ว่าจะทำสงครามนิวเคลียร์กับสหรัฐฯเพื่อตอบโต้ที่สหประชาชาติได้เพิ่มมาตรการคว่ำบาตรต่อเกาหลีเหนือ หลังเกาหลีเหนือทดสอบนิวเคลียร์ครั้งที่ 3

และวันนี้เว็บไซต์สำนักข่าวของเกาหลีเหนือหลายแห่งรายงานอ้างว่า สหรัฐฯและเกาหลีใต้ร่วมมือกันโจมตีเซิร์ฟเวอร์อินเทอร์เน็ตของเกาหลีเหนือ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงที่สหรัฐฯและเกาหลีใต้กำลังจัดการซ้อมรบร่วมกัน

ด้านโฆษกกระทรวงกลาโหมของเกาหลีใต้ รายงานว่ารัฐบาลกำลังจับตาดูพฤติกรรมของเกาหลีเหนือที่เป็นภัยคุกคามต่อเกาหลีใต้ และหากเกิดความรุนแรงขึ้นจนกลายเป็นสงคราม, เกาหลีใต้พร้อมจะรับมือกับสงครามที่อาจจะเกิดขึ้น ซึ่งการซ้อมรบร่วมกับกองกำลังสหรัฐฯที่ดำเนินอยู่ในเวลานี้ เป็นส่วนหนึ่งของการเตรียมความพร้อมเพื่อตอบโต้เกาหลีเหนือ

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง