จนท.คุมเข้มทุกพื้นที่ หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิดรถสภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส

ภูมิภาค
15 มี.ค. 56
13:39
53
Logo Thai PBS
จนท.คุมเข้มทุกพื้นที่ หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิดรถสภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส

เจ้าหน้าที่เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยทุกพื้นที่ หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิดรถยนต์สายตรวจสถานีตำรวจภูธรรือเสาะ จ.นราธิวาส ทำให้ตำรวจเสียชีวิต 3 นาย

หนึ่งในผู้เสียชีวิตเป็นรองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม ที่อาสาไปประจำการในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ครั้งแรก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าผู้ก่อเหตุวางแผนมาเป็นอย่างดี และอาจเป็นฝีมือของแนวร่วมในพื้นที่

 
เจ้าหน้าที่ตัดสินใจยิงปะทะกับผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดรถยนต์สายตรวจ สถานีตำรวจภูธรรือเสาะ จ.นราธิวาส บริเวณคอสะพานข้ามคลองบ้านปราลี ต.รือเสาะ ทันที หลังผู้ก่อเหตุไม่ทราบกลุ่มและจำนวน จุดชนวนระเบิดน้ำหนักเกือบ 90 กิโลกรัม ทำให้พ.ต.ท.จักรกฤษณ์ วงศ์พรหมเมศร์ รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรรือเสาะ ส.ต.ท.สุเวส จันทรังษี ผู้บังคับหมู่งานปราบปราม และส.ต.อ.ปิยะ ภูพันเว่อ เสียชีวิต
 
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบสายไฟที่ลากไปบริเวณพงหญ้าก่อนจุดชนวนระเบิดที่บรรจุในถังแก๊ส ทำให้เชื่อว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุวางแผนมาเป็นอย่างดี โดยอาศัยจังหวะที่ตำรวจทั้งสามนาย เดินทางกลับจากร่วมงานมอบวุฒิบัตร ให้บัณฑิตน้อย ที่โรงเรียนบ้านรือเสาะ
 
ขณะนี้แพทย์โรงพยาบาลศูนย์ยะลาอยู่ระหว่างการชันสูตรศพตำรวจทั้งสามนาย ก่อนจะนำไปประกอบพิธีรดน้ำศพที่ฌาปณสถาน เทศบาลนครยะลา ในวันพรุ่งนี้ (16มี.ค.56)  แล้วมอบให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลที่ภูมิลำเนา
 
ประวัติส่วนตัวของหนึ่งในผู้เสียชีวิต คือ พ.ต.ท.จักรกฤษณ์ พรหมเมศร์ รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรรือเสาะ เคยเป็นนักแสดงละคร เรื่องชุมแพ เป็นชาวจ.เชียงใหม่ โดยอาสาไปประจำการในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ครั้งแรก ที่สถานีตำรวจภูธรศรีสาคร จ.นราธิวาส ได้รับเกียรติบัตรเป็นข้าราชการตำรวจดีเด่น และเป็นนักยิงปืนเล็กยาวขั้นเชี่ยวชาญ หลักสูตรนาวิกโยธิน และนักดาบสำนักดาบพุทไธสวรรค์


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง