"สุรนันท์"เผยนายกฯพร้อมแจง"ป.ป.ช."ปมปล่อยกู้ 30 ล้านบาท

การเมือง
18 มี.ค. 56
11:03
33
Logo Thai PBS
"สุรนันท์"เผยนายกฯพร้อมแจง"ป.ป.ช."ปมปล่อยกู้ 30 ล้านบาท

ป.ป.ช. แถลงผลงานรอบ 6 เดือนและเตรียมชี้แจงกรณีบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินนายกรัฐมนตรี กรณีเงินกู้ 30 ล้านบาท ขณะที่วิปรัฐบาล ปฏิเสธจะผลักดันพิจารณาร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม

ผลการประชุมวิปรัฐบาล วันนี้ (18 มี.ค.)ไม่มีการหารือเรื่องการผลักดันร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมที่ถูกเสนอ แม้จะมีการบรรจุในวาระการประชุมสภาผู้แทนราษฎร โดยเป็นเรื่องเสนอใหม่ ในวันพุธที่ 20 มีนาคมนี้แล้วก็ตาม แต่วิปรัฐบาล ได้หารือถึงการเร่งรัดพิจารณาร่างพ.ร.บ.ที่ปรับแก้ให้แล้วเสร็จ นอกจากนั้นก็ได้แลกเปลี่ยนความเห็นต่อกรณีวุฒิสภาเสนอให้แก้ไขรัฐธรรมนูญ

โดยนายอุดมเดช รัตนเสถียร ที่ปรึกษาวิปรัฐบาล ระบุว่ามีข้อเสนอให้แก้ไข มาตรา 68, 237และ190 ขณะที่นายอำนวย คลังผา ประธานวิปรัฐบาล เชื่อว่า ครม.จะได้พิจารณาข้อเสนอการแก้รัฐธรรมนูญและมีความชัดเจนในวันพรุ่งนี้ (19 มี.ค.) ส่วนร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม เชื่อว่าผู้เสนอจะไม่ขอเลื่อนเป็นเรื่องด่วน เพื่อพิจารณาในสัปดาห์นี้

ส่วนกระแสรัฐบาลพรรคเพื่อไทย จัดวางบุคคลเป็นนายกรัฐมนตรีสำรอง โดยเฉพาะมติพรรคส่งนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ในฐานะพี่สาวนายกรัฐมนตรี ลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส.จังหวัดเชียงใหม่ เพราะหวั่นเกรงนายกรัฐมนตรี อาจเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง จากคดีที่ถูกยื่นเรื่องร้องเรียนนั้น นายสุรนันท์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวเรียกร้องทุกภาคส่วนหยุดตั้งธงทำร้ายรัฐบาล และเปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรี พร้อมจะชี้แจงกรณีการปล่อยกู้เงิน 30 ล้านบาทต่อ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.

และเมื่อ 1 ชั่วโมงที่ผ่านมา ป.ป.ช.เริ่มแถลงผลงานแล้ว โดยเบื้องต้นยังคงเป็นการชี้แจงรายละเอียดของคดีทั้งหมด โดยนายกล้านรงค์ จันทิก กรรมการป.ป.ช. ยืนยันว่าในการแถลงวันนี้ (18 มี.ค.) จะได้ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีเงินกู้ 30 ล้านบาทในบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของนายกรัฐมนตรี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง