หน่วยงานความมั่นคงเลื่อนส่งมอบ "อ.สะบ้าย้อย-อ.เทพา" ให้ จ.สงขลา หลังเกิดเหตุไม่สงบบ่อยครั้ง

ภูมิภาค
19 มี.ค. 56
05:53
100
Logo Thai PBS
หน่วยงานความมั่นคงเลื่อนส่งมอบ "อ.สะบ้าย้อย-อ.เทพา" ให้ จ.สงขลา หลังเกิดเหตุไม่สงบบ่อยครั้ง

หน่วยงานความมั่นคง เลื่อนการส่งมอบอำเภอสะบ้าย้อย และอำเภอเทพา กลับไปอยู่ภายใต้การดูแลของจังหวัดสงขลา ออกไปอย่างไม่มีกำหนด หลังมีเหตุความไม่สงบเกิดขึ้นบ่อยครั้ง ขณะที่ตำรวจ เดินหน้าสร้างมวลชนผ่านญาติ เพื่อให้แนวร่วม กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ที่อยู่ระหว่างหลบหนี เข้าสู่กระบวนการ มาตรา 21 พรบ.ความมั่นคง แทนการดำเนินคดี

การส่งมอบพื้นที่อำเภอเทพา และอำเภอสะบ้าย้อย ของหน่วยงานความมั่นคง กลับไปอยู่ในการดูแลของจังหวัดสงขลา ที่เดิมจะส่งมอบภารกิจ ในเดือนเมษายนนี้ ต้องเลื่อนออกไปก่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่ความมั่นคง ให้เหตุผลว่า ยังมีเหตุการณ์ความไม่สงบเกิดขึ้นเป็นระยะ หลังส่งมอบอำเภอจะนะ และอำเภอนาทวี ไปเมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา ขณะที่บริเวณด่านตรวจควนมีด ในอำเภอจะนะ ตำรวจ และทหาร ยังตั้งด่านตรวจเข้มรถทุกคัน ที่เดินทางเข้าตัวเมืองหาดใหญ่ จากการแจ้งเตือนให้เฝ้าระวังการก่อเหตุ

ขณะที่ ตำรวจอำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา เดินหน้าสร้างมวลชนผ่านญาติของแนวร่วมกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ที่หลบหนีหมายจับในคดีความมั่นคง เพื่อมอบตัว รับการอบรมอาชีพ ตามมาตรา 21 พ.ร.บ.ความมั่นคง แทนการถูกดำเนินคดีอาญา โดยพื้นที่ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา มีอดีตแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบ ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีความมั่นคง 19 คน มอบตัว ตามมาตรา 21 และผ่านการอบรมแล้ว 2 คน อยู่ระหว่างการอบรม 1 คน และเพิ่งมอบตัว เพิ่มอีก 1 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง