แก๊งทวงหนี้นอกระบบ บุกถล่มบ้านช่างภาพ"โมเดิร์นไนท์ทีวี"

อาชญากรรม
19 มี.ค. 56
08:23
348
Logo Thai PBS
แก๊งทวงหนี้นอกระบบ บุกถล่มบ้านช่างภาพ"โมเดิร์นไนท์ทีวี"

กลุ่มผู้ทวงหนี้นอกระบบ บุกถล่มบ้านช่างภาพ โมเดิร์นไนท์ทีวี หลังเพื่อนร่วมงานนำเอกสารส่วนตัวไปแอบอ้างกู้เงินนอกระบบ

นาย นิพนธ์ ลาภศรีมงคล ช่างภาพฝ่ายผลิตโมเดิร์นไนน์ทีวี แสดงภาพหลักฐานจากกล้องวงจรปิดบ้านเลขที่ 70/10 ซอยเอกชัย 46 ซึ่งได้บันทึกภาพเหตุการณ์ ขณะที่มีกลุ่มคนได้บุกเข้าทำลายสิ่งของและขว้างปากระถางต้นไม้เข้าใส่บ้านของตนเอง เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา (18 มี.ค.)

นายนิพนธ์ เปิดเผยว่า ชายทั้ง 4 คน เป็นกลุ่มคนที่ตามทวงหนี้นอกระบบ โดยก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุ มีโทรศัพท์เข้ามาหา ระบุว่า เป็นลูกน้อง เฮียจั๊วะ ให้มาตามเก็บเงินที่นายไอราพต พรหมธีระวงศ์ ผู้กำกับเวทีโมเดิร์นไนน์ทีวี เพื่อนร่วมงาน ซึ่งได้กู้เงินจากเฮียจั้วะไปก่อนหน้านี้ โดยมีชื่อของตัวเอง ปรากฎในเอกสารค้ำประกันการกู้ยืมเงิน

นายนิพนธ์ กล่าวเสริมว่า ก่อนหน้านี้ นายไอราพต ได้มาขอร้องให้ช่วยเหลือทางการเงินเพื่อชำระหนี้ค่าบ้าน โดยให้เป็น ผู้กู้ร่วม -กู้ยืมเงินจากธนาคาร ซึ่งตัวเองได้เซ็นสำเนาบัตรประชาชนให้ไปทำธุรกรรมทางการเงิน จนมารู้ในภายหลังว่า นายไอราพต กลับนำเอกสารดังกล่าวไปเช่าซื้อรถยนต์ รวม 6 คัน และยังมีบัตรเครดิตนับ 10 ใบ มูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

นอกจากนี้นายไอราพต ยังได้ยืมเงินเพื่อนร่วมงานในโมรเดิร์นไนท์ ทีวี รวมกันกว่า 10 ล้านบาท ก่อนจะหายตัวไปได้ประมาณ 3-4 เดือนแล้ว ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพแก๊งทวงหนี้ 4 คนได้ชัดเจน ก่อนที่จะรวบรวมหาพยานหลักฐาน เพื่อติดตามแก๊งทวงหนี้รายนี้ต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง