กลุ่มผู้ชุมนุมรวมตัวหน้าสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสประท้วงรายการตอบโจทย์ฯ

สังคม
20 มี.ค. 56
06:58
125
Logo Thai PBS
กลุ่มผู้ชุมนุมรวมตัวหน้าสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสประท้วงรายการตอบโจทย์ฯ

กลุ่มผู้ชุมนุมที่อ้างว่าไม่พอใจการออกอากาศรายการตอบโจทย์ประเทศไทยตอนสถาบันกษัตริย์ ภายใต้รัฐธรรมนูญ รวมตัวหน้าสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส เพื่อยื่นหนังสือต่อผู้บริหารไทยพีบีเอส

กลุ่มผู้ชุมนุมที่เรียกตัวเองว่ากลุ่มประชาชนทนไม่ไหว รวมตัวหน้าสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส แสดงความไม่พอใจกรณีการออกอากาศรายการตอบโจทย์ประเทศไทย ตอน สถาบันกษัตริย์ ภายใต้รัฐธรรมนูญ จำนวน 5 ตอน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ตัดสินใจปิดประตูทั้ง 2 ฝั่งทางเข้าออกของสถานีโทรทัศน์ หลังกลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนมาประชิดหน้าประตูทางเข้า ทำให้แกนนำต้องใช้เครื่องขยายเสียงประกาศให้ชุมนุมกันโดยสงบ ผู้ชุมนุมประกาศว่าต้องการยื่นหนังสือคัดค้านถึงผู้บริหารของไทยพีบีเอส และจะสลายการชุมนุมทันที ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผู้บริหารของไทยพีบีเอสเดินทางมารับหนังสือ

ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ได้ตรวจรถทุกชนิดและบุคคลที่เข้าออกอาคาร และประสานขอกำลังจากสถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง มาสนับสนุนเพื่อรักษาความปลอดภัย

รายการตอบโจทย์ประเทศไทย ตอนสถาบันกษัตริย์ ภายใต้รัฐธรรมนูญ ออกอากาศ 4 ตอนติดต่อกันตั้งแต่วันที่ 11 - 14 มีนาคม และต้องระงับการออกอากาศในตอนสุดท้าย หลังมีประชาชนบางส่วน เดินทางมาที่ไทยพีบีเอสเมื่อวันที่ 15 มีนาคม เพื่อเรียกร้องให้ระงับการออกอากาศ ทำให้ผู้บริหารตัดสินใจชะลอ และส่งเรื่องเข้าสู่คณะอนุกรรมการรับเรื่องร้องทุกข์ เพื่อพิจารณาข้อเท็จจริง เสนอคณะกรรมการนโยบาย ก่อนจะมีมติเมื่อช่วงค่ำวันจันทร์ที่ 18 มีนาคม ให้ดำเนินการออกอากาศในตอนที่ 5


ข่าวที่เกี่ยวข้อง