"รัฐบาล"เร่งหน่วยราชการสร้างสิ่งอำนวยความสะดวก"ผู้ด้อยโอกาส-ผู้สูงอายุ"

สังคม
20 มี.ค. 56
12:07
82
Logo Thai PBS
"รัฐบาล"เร่งหน่วยราชการสร้างสิ่งอำนวยความสะดวก"ผู้ด้อยโอกาส-ผู้สูงอายุ"

รัฐบาลมอบให้หน่วยงานราชการทำแผนและสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้พิการ ผู้สูงอายุ และผู้ด้อยโอกาส ภายใต้งบประมาณหน่วยงานละ 300,000 บาท โดยให้ดำเนินการแล้วเสร็จในปี 58

วันนี้ (20 มี.ค.) นพ.ทศพร เสรีรักษ์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมจัดทำแผนสนับสนุนการจัดสิ่งอำนวยความสะดวกให้ผู้พิการ ผู้สูงอายุ และผู้ด้อยโอกาสในสังคมเข้าถึงและใช้ประโยชน์ได้ ว่า นายกรัฐมนตรีได้ให้ความสำคัญในการเสริมสร้างคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้นสำหรับผู้พิการ ผู้สูงอายุ และผู้ด้อยโอกาสด้วยการจัดสิ่งอำนวยความสะดวกภายในหน่วยราชการทั่วประเทศ

หลังจากที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบเมื่อวันที่ 20 พ.ย.55 ที่ผ่านมา โดยให้สำนักงบประมาณสนับสนุนงบประมาณสำหรับการปรับปรุงและจัดทำสิ่งอำนวย ความสะดวกให้คนพิการของหน่วยงานราชการ  ได้แก่ การทำทางลาด,ห้องน้ำเพื่อผู้พิการ,ป้ายและสัญลักษณ์,ที่จอดรถ และบริการข้อมูลข่าวสารสำหรับผู้พิการ ด้วยการจัดสรรงบประมาณแห่งละ 300,000 บาท และให้ดำเนินการให้เสร็จภายในปี 2558

ทั้ง นี้ได้มอบหมายให้กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จัดประชุม 21หน่วยงาน (19 กระทรวง 2 หน่วยงาน. ได้แก่. สำนักงานนายกรัฐมนตรี และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ) เพื่อจัดทำแผนสิ่งอำนวยความสะดวกให้คนพิการ

ซึ่งจะมีการจัดกิจกรรม KICK OFF โครงการ “เปลี่ยนภาระเป็นพลัง สร้างสังคมเพื่อทุกคน” ในวันที่ 19-21 เมษายน 2556 ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง